Những loại thực phẩm mà người ăn chay nên ăn (phần 3)

Các loại rau màu xanh lá

Tại sao các loại rau màu xanh lá tuyệt vời cho người ăn chay? Không giống như hầu hết các loại rau, các loại rau có lá màu xanh đậm như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn và cải thìa chứa một lượng sắt có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là rau bina, có khoảng 6 gam hoặc khoảng một phần ba lượng cung cấp mỗi ngày.

Rau xanh cũng là một … Read More

Những loại thực phẩm mà người ăn chay nên ăn (phần 2)

Quả hạch

Quả hạch là nguồn cung cấp protein nhanh chóng với hương vị tuyệt vời. Ngoài ra, quả óc chó, đậu phộng, hạnh nhân, hạt điều, hồ đào, macadamias và quả hạch Brazil rất giàu kẽm, vitamin E và axit béo omega-3. Một số loại như hạnh nhân thậm chí còn cung cấp một lượng canxi kha khá (khoảng 175 mg trong nửa cốc).

Các nghiên cứu gần đây cho thấy mặc dù các loại hạt có hàm lượng … Read More

Những loại thực phẩm mà người ăn chay nên ăn (phần 1)

Ăn chay mang lại nhiều lợi ích cho bạn, từ sức khỏe tim mạch đến lợi ích cho động vật. Nhưng về mặt dinh dưỡng, ăn chay thu hẹp đáng kể nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng của cơ thể: protein và sắt – những chất có thể khó nhất để có đủ số lượng – cộng với canxi, kẽm, vitamin B12 và vitamin D. Sau đây là tám loại thực phẩm tuyệt vời cho người ăn chay.

Đậu Read More

Những đồ uống tốt cho sức khỏe của bạn

Nước

Nước giúp phục hồi sự mất chất lỏng và giúp bù nước cho cơ thể. Mặc dù chúng ta thường được yêu cầu uống 8 cốc nước mỗi ngày, nhưng lượng nước chúng ta cần là khác nhau ở mỗi người. Nó phụ thuộc vào lượng thức ăn bạn ăn, mức độ hoạt động của bạn và khí hậu bạn sống. Hầu hết mọi người nhận được khoảng 80% chất lỏng của họ từ đồ uống, phần còn lại … Read More