Du Lịch

Khám Phá Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt – Nơi Giao Thoa Của Đất & Trời

696

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là một cụm công trình phật giáo lớn nhất thuộc phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ngự trên đỉnh núi Phượng Hoàng hùng vĩ, trúc lâm thiền viện nhìn ra hồ Tuyền Lâm xanh trong và thơ mộng. Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là nơi không thể bỏ qua của các phật tử phương xa mỗi lần ghé thăm Đà Lạt.

Giới thiệu về thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Vài nét về thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Thiền viện Trúc Lâm thuộc thiền phái Thiền Trúc Lâm Yên Tử như những Thiền viện nổi tiếng khác như Trúc Lâm Phương Nam Cần Thơ, Thiền viện Trúc Lâm Hà Nội. Thiền viện Trúc Lâm được xây dựng từ năm 1993 và hoàn thành sau một năm xây dựng.

Thiền Viện Trúc Lâm - Điểm nhấn du lịch văn hóa tâm linh của Hậu Giang

Thiền viện cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km về phía đèo Frenn, một trong những con đèo đẹp nhất Đà Lạt.

Lịch sử hình thành

Thiền viện bắt đầu khởi công xây dựng vào năm 1993, sau một năm thì công trình hoàn thành cơ bản. Công trình do hai kiến trúc sư Vũ Xuân Hùng và Trần Đức Lộc vẽ, bên cạnh đó, có sự tư vấn của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ, là người thiết kế dinh Độc Lập hay dinh Thống Nhất – Tp. Hồ Chí Minh.

Ghé Thăm Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt - Một Trong Ba Thiền Viện Lớn Nhất Việt Nam

Thiền viện được chia làm 4 khu vực chính: ngoại viện, khu hòa thượng viện trưởng, khu vực tịnh thất hòa thượng và khu nội viện tăng và khu nội viện ni. Trụ trì đầu tiên và người lên ý tưởng quy hoạch thiền viện là Hòa thượng Thích Thanh Từ. Hiện nay, trụ trì Thiền viện trúc lâm Đà Lạt là Thượng tọa Thích Thông Phương.

Thông tin du lịch Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

• Địa chỉ: Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt thuộc núi núi Phượng Hoàng, phường 10 Tp. Đà Lạt Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa và giá vé: Thiền viện trúc lâm mở cửa miễn phí từ 5h00 sáng đến 21h00 tối tất cả các ngày trong tuần.
  • Số điện thoại và website: Hiện tại thiền viện chưa có trang web chính thức và số điện thoại chưa được công bố rộng rãi.
  • Giá vé cáp treo Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Hiện tại Quý vị có thể đi cáp treo từ đồi Robin sang Thiền viện hoặc đi xe máy, oto qua thiền viện đều được. Giá vé cáp treo hiện tại là 70.000đ khứ hồi và 50.000đ cho vé 1 chiều.

Hướng dẫn đường đi đến thiền viện Trúc Lâm

Chỉ đường từ chợ Đà Lạt đến thiền viện Trúc Lâm

Có hai con đường để đến được Thiền viện Trúc Lâm và hồ Tuyền Lâm, nhưng chúng tôi sẽ chỉ cho bạn con đường đẹp nhất và dễ đi nhất.

Đường đi & giá vé cáp treo đến Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt 2022

Từ chợ Đà Lạt, bạn băng qua cầu Ông Đạo, hay đập Ông Đạo trước đài phun nước bùng binh chợ Đà Lạt. Qua cầu rẽ trái sẽ là đường Trần Quốc Toản. Đi thẳng gặp bùng binh bạn đi thẳng theo hướng đôi diện là đường Hồ Tùng Mậu. Tiếp tục đi thẳng chúng ta gặp thêm mộ bùng binh nữa. Từ đó bạn đi thẳng sẽ đến đường 3 tháng 4. Chạy thẳng đường này bạn sẽ ra đèo Frenn.

Bạn có thể chọn lựa cáp treo đi xuống Thiền viện Trúc Lâm ở đầy đèo hoặc tiếp tục chạy thẳng theo hướng đổ đèo. Ở giữa đèo Frenn, phía bên tay phải có một tượng phận vàng khá lớn. Bạn rẽ phải chạy thẳng sẽ đến Thiền viện Trúc Lâm.

Bản đồ tham quan Thiền viện Trúc Lâm

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt - Ngôi chùa đẹp tựa tiên cảnh

Các điểm du lịch gần Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

• Thác Datanla: Từ ngã ba tượng phật vàng, đi thẳng theo đèo Frenn 100m là điểm du lịch thác Datanla.
  • Hồ Tuyền Lâm: Từ Thiền viện Trúc Lâm đi bộ 140 bậc thang đá bạn sẽ đến hồ. Hoặc bạn có thể đi vòng xuống hồ bằng đường lớn hai bên Thiền viện.
  • Đường hầm điêu khắc: Hay còn gọi là đường hầm đất sét. Cách Thiền viện Trúc Lâm khoảng 5km.
  • Cáp treo Đà Lạt: Ngay đầu đèo Frenn, với chiều dài 2,3km giá vé một chiều là 50.000đ/người và khứ hồi là 70.000đ/người

thien-vien-truc-lam-da-lat-3 - Tugo.com.vn

Điểm ăn uống quanh Thiền viện Trúc Lâm

• Ở bên ngoài Thiền viện Trúc Lâm, có rất nhiều hàng ăn và quà lưu niệm. Bạn có thể ăn nhẹ ở những hàng quán này.
  • Nếu muốn ăn no hoặc nghỉ ngơi uống nước bạn có thể ăn trưa tại nhà hàng cáp treo trước cổng Thiền viện hoặc một vài quán ăn nhỏ ở phía tay trái cổng Thiền viện.
  • Men theo đập nước của hồ Tuyền Lâm cũng có một vài nhà hàng, quán cafe với đầy đủ các món cho bạn chọn lựa.
  • Một phương án cũng khả thi là bạn tham quan Thiền viện xong, đi tiếng đến thác Datanla và ăn trưa ở đây.

6 điều cần nhớ khi đến Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

• Thiền viện Trúc Lâm là nơi thanh tịnh và là nơi tu hành của nhiều phật tử. Vì vậy, Thiền viện quy định không được buôn bán, tụ tập bên trong thiền viện. Quy định trang phục lịch sự, quần ngắn, váy ngắn và trang phục nhạy cảm không được vào.
  • Tại chánh điện mọi người phải bỏ giày dép bên ngoài khi hành hương, bái phật. Không được chụp ảnh bên trong chánh điện.
  • Một số khu vực cấm du khách vào tham quan như khu nội tăng, nội ni.

• Lối xuống hồ Tuyền Lâm có 140 bậc thang, nếu trong đoàn có người già yếu không nên đi.
  • Ở Thiền viện Trúc Lâm mọi người được giữ xe máy miễn phí.
  • Đường lên Thiền viện Trúc Lâm có một đoạn khá dốc và nguy hiểm. Nếu không lên được lối này bạn có thể đi vòng đường phía sau Thiền viện. Đường màu vàng là đường mọi người vẫn hay đi. Nhưng đường này lên Thiền viện rất dốc và đường sỏi đá rất xấu. Nếu xe yếu hoặc tay lái không vững, bạn nên đi vòng theo hướng đường màu xanh như ở trên.

Trên đây là một số thông tin về Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt. Chúc bạn có chuyến du lịch Đà Lạt thật nhiều niềm vui và sức khỏe.

0 ( 0 bình chọn )

My7up Blog

My7up.vn là Blog chuyên biên tập các bài viết về thông tin và các kiến thức đời sống hữu ích dành cho đọc giả

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *