FTW Là Gì? Ý Nghĩa & Các Trường Hợp Sử Dụng FTW Chuẩn Nhất

Hẳn là đã có lần bạn nhìn thấy chữ viết tắt “FTW” ở đâu đó, có thể trên một trang web nào đó hay được nghe trực tiếp từ người khác. Vậy đã bao giờ bạn băn khoăn về nghĩa của cụm từ này chưa ? Để có thể hiểu rõ hơn về FTW là gì và dùng trong những trường hợp nào. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

FTW là gì? 

“FTW” là một cụm từ viết tắt mang khá nhiều nghĩa, cả tích cực lẫn tiêu cực. Bạn có thể bắt gặp biểu hiện kỳ lạ này ở những nơi như: các diễn đàn, hội thảo,…với những câu như: “Điện thoại thông minh, ftw”,… Cho đến nay, vẫn chưa có một xác minh nào chính xác về sự ra đời của biểu tượng “FTW”, nhưng có một vài tài liệu và ý kiến khác nhau nhận định sự ra đời của nó: 

  • Trong một chương trình truyền hình Mỹ có tên gọi Hình Vuông Hollywood được khởi chiếu từ năm 1966  đến năm 1981, “FTW” chính là một phần kịch bản trong chương trình này. Ở đây, người tham gia chương trình sẽ phải sử dụng “For The Win” trước khi có được ba ô vuông liên tiếp để dành chiến thắng. Đây được xem là trường hợp sử dụng “FTW” đầu tiên.
  • Người ta cũng thường hay nghe “FTW” nhiều trên sân bóng đá hay sân bóng bầu dục. Nó được dùng là cụm từ “For The Win” với ý nghĩa khích lệ tích cực dành cho đội chơi.
FTW' có nghĩa là gì ?
FTW’ có nghĩa là gì ?

Ý nghĩa sử dụng của FTW

Từ khi mới xuất hiện cho đến khi trở nên phổ biến, FTW đã được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Bản thân mang nhiều ý nghĩa khác nhưng nói chung nó vẫn là một cụm từ để thể hiện cảm xúc cũng như động lực của người dùng.

Ý nghĩa hiện đại của “FTW”

Từ năm 2016, ý nghĩa phổ biến nhất của “FTW” chính là “ giành chiến thắng” nhằm thể hiện sự vui mừng, nhiệt tình xung quanh thành tích đạt được. Gần đây, “FTW” lại mang ý nghĩa như một cách cổ vũ, sự khuyến khích để đạt được điều gì đó. Hay chỉ đơn giản thốt lên rằng: “Tôi đã chiến thắng vì điều đó”.

FTW được sử dụng cho đến hiện tại
FTW được sử dụng cho đến hiện tại

Nghĩa khác của FTW 

“FTW” đã từng là một từ viết tắt mang ý nghĩa tiêu cực, chính là: “f**k the world”. Để thể hiện sự thất vọng với xã hội hiện đại, cụm từ này thường được sử dụng bởi các phiến quân xã hội, vô chính phủ. Giờ đây, ý nghĩa tiêu cực này đang dần được xóa bỏ.

FTW mang nhiều ý nghĩa
FTW mang nhiều ý nghĩa

“FTW” được sử dụng trong trường hợp nào ?

Theo như nghĩa ở trên đã giải thích. “FTW” được sử dụng trong nhiều trường hợp và ngữ cảnh. Không chỉ để dùng cho các trường hợp cổ vũ trong thể thao, đây còn là một từ lóng thường được dùng với nhiều mục đích khác.

Một lưu ý nữa nữa khi sử dụng từ lóng này, chính là vị trí đứng trong câu của nó. Dù nó có nghĩa khá linh hoạt nhưng vị trí đứng thì không. “FTW” thường được đặt ở cuối câu khi nói hoặc viết. Sẽ rất khó đọc nếu bạn thay đổi vị trí của từ lóng này xuống cuối câu. Nghĩa của câu sau sẽ nghe rất khó chịu và khó hiểu đúng nghĩa mà bạn muốn truyền đạt.

Dùng để chúc mừng

Ý nghĩa chính của “FTW” thường được dùng trong các trường hợp cỗ vũ hay chúc mừng. Thực tế, nó được dùng với ngụ ý đang yêu thích một thứ gì đó hoặc ai đó. Có thể đó là một tổ chức hay cá nhân hoặc chính bản thân bạn nữa. 

Ví dụ: “Tôi đã làm được rồi, FTW”, 

           “Tôi xem trận bóng với MU, FTW”.

Ngoài ra, còn thêm nhiều ví dụ khác nữa bạn có thể xem thêm tại những bộ phim hoạt hình của Oswald.

Nhiều khi dùng với kết quả cổ vũ nhưng kết quả đem lại không như mong muốn, không phải lúc nào cũng thế. Đôi lúc, bạn có thể sử dụng FTW chỉ để làm ai đó vui vẻ, không có sự cạnh tranh hay ganh đua nào ở đây cả. Chỉ đơn giản là khích lệ cho sự cố gắng của ai đó hoặc của bản thân mình. Hoặc cổ vũ vì ai đó đã làm rất tốt việc gì.

FTW - biểu tượng chiến thắng trong thi đấu
FTW – biểu tượng chiến thắng trong thi đấu

Nhấn mạnh cả về số lượng và chất lượng

Ngoài cách dùng chính để nhấn mạnh, “FTW” còn được dùng trong trường hợp nhấn mạnh về số lượng hoặc chất lượng nói chung.

Khi ai đó nói “For The Win” , tức là ngụ ý rằng một người hay một tập thể đã hoặc sắp chiến thắng. tất nhiên, vẫn có trường hợp, chiến thắng mà chúng ta đang nói đến chỉ mang tính ẩn dụ. Nó mang hàm ý tất cả mọi người đều chiến thắng. Ở đây nó mang nghĩa tích cực, trừ khi nói trong một hoàn cảnh khác không mấy khả quan.

Dùng khi muốn nhấn mạnh về số lượng và chất lượng
Dùng khi muốn nhấn mạnh về số lượng và chất lượng

Dùng FTW để chế giễu, châm biếm 

Ngoài những mục đích và trường hợp sử dụng từ tích cực, thì đây là một cách giao tiếp không mấy tích cực lắm. Dùng để chỉ trích hay châm biếm ai một cách khá khéo léo và tránh làm mất lòng người nghe. Bạn có thể nói từ lóng này một cách hài hước nhằm góp ý. Nhưng nếu trong câu chuyện của bạn không có yếu tố hài hước thì đây chính là một sự châm biếm.

Không hẳn chế giễu lúc nào cũng xấu. Nó chỉ là cách nói hài hước châm biếm, hướng đến một cái gì đó xứng đáng như thế. Miễn là cách nói này không khiến người đối diện hoặc người nghe mất lòng, hoặc cảm thấy bị tổn thương, xúc phạm. Đừng cố ý làm điều này nhé !

Dùng khi muốn chế giễu ai hoặc điều gì
Dùng khi muốn chế giễu ai hoặc điều gì

Dùng để “đặt cược” 

Nếu nói dùng trong cá cược thì nghe có vẻ vô lý nhưng từ lóng “FTW” đôi khi vẫn được người ta sử dụng khi đặt cược vào hoặc có niềm tin vào cái gì đó hoặc người nào đó. Bạn sẽ thấy điều này nhiều hơn trong các cuộc thi đấu. Niềm tin của họ sẽ đặt vào những người họ tin tưởng và được thể hiện ra bằng những câu nói kết thúc bằng “FTW”.

Dùng FTW khi muốn đặt cược gì đó
Dùng FTW khi muốn đặt cược gì đó

Trên đây là toàn bộ bài viết mà chúng mình muốn chia sẻ cho các bạn về FTW. Qua bài viết này, hy vọng các bạn đã có thể trả lời được câu hỏi FTW là gì và cách sử dụng nó như thế nào cho phù hợp. Hãy chia sẻ những điều thú vị về từ lóng này cho bạn bè của mình, bạn nhé! Nếu các bạn còn biết những từ lóng nào hay nữa, nhớ chia sẻ cho chúng mình nha!

Bài viết liên quan