TOP 15 Cách Đăng Reels Nhiều Người Xem Hiệu Quả Nhất

Reels là một tính năng phổ biến trên Instagram. Đây là một cách tuyệt vời để tạo các video ngắn ấn tượng và hấp dẫn người xem. Tuy nhiên, để tạo được một video Instagram Reels thu hút hàng triệu lượt xem không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những cách đăng Reels nhiều người xem hiệu quả nhất để. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Instagram Reels là gì?

Instagram Reels là một tính năng video trên Instagram cho phép người dùng tạo nội dung giải trí bằng các clip ngắn có độ dài từ 15 đến 90 giây. Bạn có thể chia sẻ video Reels lên tab Reels hoặc Reels IG, cùng với nhạc, nhãn dán hoặc bộ lọc có sẵn trên Instagram.

Instagram Reels hoạt động tương tự như TikTok, với các tính năng và công cụ chỉnh sửa video. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Reels nằm ở thời lượng của mỗi clip và thế hệ người dùng sử dụng nó. Phần lớn người dùng Reels là Millennials chứ không phải Gen Z.

Reels giúp bạn luôn sáng tạo với các tính năng như:

  • Âm thanh : Sử dụng thư viện nhạc bản quyền tích hợp của Instagram.
  • Hẹn giờ : Đặt thời gian xuất hiện video.
  • Hiệu ứng : Sử dụng hiệu ứng từ Instagram hoặc tạo hiệu ứng của riêng bạn.

Hashtags cũng là một cách hiệu quả để tăng khả năng hiển thị video và khả năng tiếp cận người dùng. Các thương hiệu nổi tiếng đã tạo hashtag trên Instagram để quảng bá chiến dịch của họ và thu hút hàng triệu lượt xem trên Reels.

Người sáng tạo có thể tạo ý tưởng từ Reels như:

  • Trình bày sản phẩm : Tạo các video ngắn để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Hướng dẫn : Tạo các mẹo ngắn, hữu ích để chia sẻ với khán giả của bạn.

Nếu được mời tham gia Reels Play, bạn có thể tận dụng nội dung video của mình trên Instagram. Reels là cơ hội tuyệt vời để thể hiện sự sáng tạo và kết nối với khán giả của bạn trên nền tảng hình ảnh phổ biến này.

TOP 6 Cách Đăng Reels Lên Xu Hướng Thu Hút Nhiều Lượt Xem

Những cách đăng Reels nhiều người xem hiệu quả nhất

Để nhận được nhiều lượt xem và mức độ tương tác hơn trên các video Reels trên Instagram của bạn, hãy xem các mẹo hữu ích này.

Chia sẻ trong Reels feed của bạn

Để tăng lượt xem cho Instagram Reels, bạn có thể thực hiện một số thao tác sau:

  • Đảm bảo Reels xuất hiện trên hồ sơ của bạn : Không chỉ giữ chúng trong tab Reels mà còn làm cho chúng xuất hiện trên hồ sơ của bạn. Nếu bạn chỉ lưu trong tab Reels, video của bạn có thể bị bỏ qua và ảnh hưởng đến hiệu suất của video.
  • Chọn Ảnh bìa cho Reels : Instagram cho phép bạn chọn ảnh bìa cho Reels của mình để nó không làm giảm tính thẩm mỹ của dòng thời gian của bạn. Bạn cũng có thể chọn ảnh bìa ấn tượng để thu hút sự chú ý của người xem.

Bạn cũng nên cân nhắc đăng Reels lên Instagram vào giờ cao điểm để giúp video của bạn tiếp cận được nhiều người xem hơn.

TOP 6 Cách Đăng Reels Lên Xu Hướng Thu Hút Nhiều Lượt Xem

Không đăng lại nội dung từ ứng dụng khác

Theo Instagram, các Reels được sử dụng lại từ các ứng dụng khác sẽ có mức độ ưu tiên thấp hơn. Điều này có thể khiến nội dung của bạn ít có khả năng xuất hiện trên trang Khám phá và tab Reels của Instagram.

Vì Instagram cung cấp rất nhiều tính năng chỉnh sửa nên bạn nên tránh tải lại video từ các nền tảng khác bằng mọi giá và tạo Reels trực tiếp trên ứng dụng. Bằng cách này, bạn sẽ tăng cơ hội người dùng truy cập nội dung của bạn.

Chọn ảnh bìa hấp dẫn

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng Instagram có thể làm tốt hơn việc chọn ảnh bìa hoàn hảo cho Reels của mình, nhưng điều đó không nhất thiết phải như vậy.

Cố gắng chọn hình thu nhỏ hấp dẫn nhất có thể để nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem. Để giúp người xem xác định loại nội dung bạn đang chia sẻ, bạn có thể thêm văn bản hoặc câu trích dẫn làm tiêu đề. Điều này sẽ tạo ra giá trị cho người xem thậm chí trước cả khi họ xem Reels.

Căn chỉnh vị trí chữ trên màn hình

Người xem có thể bỏ qua video Reels của bạn nếu văn bản quá khó đọc. Đảm bảo văn bản bạn thêm có tỷ lệ 4:5 – đặc biệt nếu bạn định chia sẻ văn bản đó trên dòng thời gian của mình. Bài viết sẽ đẹp hơn và văn bản sẽ dễ đọc hơn.

Thử nghiệm với các hiệu ứng chuyển tiếp

Sử dụng chuyển tiếp và chuyển tiếp là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả của bạn.

Khi ai đó gặp phải quá trình chuyển đổi động, họ có thể sẽ xem Reels của bạn đến hết vì điều đó khơi gợi sự tò mò của họ. Tuy nhiên, việc thực hiện quá trình chuyển đổi không hề dễ dàng. Bạn cần đảm bảo rằng một cảnh chuyển tiếp liền mạch sang cảnh tiếp theo.

Tạo một đoạn Hook hấp dẫn

Đừng quên rằng video Reels của bạn sẽ cạnh tranh với hàng triệu video khác. Vài giây đầu tiên của mỗi video Reels là quan trọng nhất. Khi người xem dành hơn 3 giây để xem video Reels của bạn thì thời gian đó được tính là một lượt xem.

Bạn có thể sử dụng văn bản, âm thanh, lời chào hoặc bất kỳ nội dung nào khác thu hút sự chú ý để đánh dấu phần đầu video của bạn và thu hút người xem cho đến cuối clip.

Sử dụng chú thích ngắn và hashtag phù hợp

Chú thích của bạn phải ngắn gọn, hấp dẫn và cung cấp ngữ cảnh cho video Reels của bạn, ngay cả khi bạn có thể viết tối đa 2.200 ký tự. Lý do là nếu video chỉ mang tính chất giải trí thì người xem thường sẽ lướt qua rất nhanh. Tóm tắt nội dung chính và sử dụng các cụm từ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của họ ngay từ những giây phút đầu tiên.

Khi bạn đã hoàn thành chú thích của mình, đừng quên thêm một vài hashtag có liên quan.

Hashtag rất cần thiết để giúp nội dung của bạn xuất hiện ở nhiều nơi hơn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chúng quá nhiều, nội dung của bạn sẽ mất đi tính liên quan. Mọi người sẽ coi đó là thư rác và mục tiêu tăng mức độ tương tác sẽ không đạt được.

TOP 6 Cách Đăng Reels Lên Xu Hướng Thu Hút Nhiều Lượt Xem

Tận dụng âm nhạc phổ biến

Âm thanh đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân người xem, góp phần không nhỏ vào sự thành công của video Reels. Nhạc nền hấp dẫn và phù hợp có thể khiến video của bạn trở nên nổi tiếng, trong khi âm thanh lạc điệu có thể phá hỏng mọi nỗ lực sáng tạo của bạn.

Đơn giản hãy tưởng tượng, những video sử dụng âm thanh phổ biến và phù hợp với nội dung sẽ có cơ hội xuất hiện trên trang Khám phá và tab Reels, tăng khả năng lan truyền. Reels thậm chí đã trở thành một công cụ tuyệt vời để các nghệ sĩ quảng bá âm nhạc của họ trên Instagram.

Chọn âm thanh phù hợp đôi khi có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng đừng lo lắng! Instagram cung cấp một thư viện nhạc khổng lồ với thanh tìm kiếm tiện lợi giúp bạn dễ dàng chọn giai điệu hay nhất cho video của mình. Tất nhiên, nếu video của bạn tập trung vào lời thoại hoặc kịch bản thì không cần thêm nhạc.

Theo kịp các xu hướng phổ biến

Xu hướng Reels chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, giống như TikTok. Điều quan trọng là phải theo kịp xu hướng và điều chỉnh chúng cho phù hợp với thương hiệu của bạn để tăng cơ hội được khám phá.

Thuật toán của Instagram ưu tiên nội dung mới hơn Reels cũ.

Vì vậy hãy tiếp tục đăng video mới nhé! Bạn có thể bắt đầu bằng cách dành vài phút mỗi sáng để lướt qua Instagram Reels và hồ sơ của những người sáng tạo khác để xem nội dung họ đang chia sẻ nhằm bắt kịp xu hướng trước khi nó lỗi thời.

Tương tác với nội dung tương tự

Thuật toán của Instagram được thiết kế để theo dõi nội dung bạn tương tác để có thể phục vụ những gì bạn quan tâm. Instagram cố gắng mang đến cho bạn nội dung liên quan đến Reels hoặc bài đăng mà bạn đã thích hoặc tương tác theo một cách nào đó.

Bằng cách này, bạn sẽ có thể lấy được nguồn cảm hứng vô tận từ những người sáng tạo có liên quan khác, đồng thời đảm bảo rằng nội dung của bạn được phân phối đến đúng đối tượng.

TOP 6 Cách Đăng Reels Lên Xu Hướng Thu Hút Nhiều Lượt Xem

Đảm bảo chất lượng video tốt

Thuật toán của Instagram sẽ xem xét nhiều yếu tố trước khi đề xuất video Reels của bạn, bao gồm:

  • Tỷ lệ video phù hợp : Đảm bảo video của bạn tuân theo tỷ lệ 9:16 để hiển thị tốt nhất trên nền tảng.
  • Chất lượng video có thể chấp nhận được : Cuộn video phải có độ phân giải cao và rõ ràng để mang lại trải nghiệm xem tốt cho người dùng.
  • Ánh sáng phù hợp : Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý và truyền tải nội dung một cách hiệu quả. Tốt nhất bạn nên quay video với nhiều ánh sáng tự nhiên, ưu tiên tông màu lạnh hoặc ánh sáng cửa sổ hơn là ánh sáng ấm áp.

Bằng cách chú ý đến những yếu tố này, bạn sẽ giúp video Reels của mình có cơ hội tiếp cận nhiều người xem hơn trên Instagram tốt hơn.

Tạo nội dung khác ngoài Reels

Bạn càng chia sẻ nội dung hấp dẫn trên Instagram (bài đăng, Reels, video, buổi phát trực tiếp) thì bạn càng có nhiều khả năng được nhiều người nhìn thấy.

Lý do là thuật toán của Instagram sẽ theo dõi tương tác của người dùng. Nếu ai đó “nhấp chuột” vào nội dung của bạn nhiều, thuật toán sẽ nhận ra điều đó và ưu tiên hiển thị cho họ các Cuộn video mới nhất của bạn. Nói cách khác, tương tác tích cực là “chìa khóa” mở ra cánh cửa cho những người xem mới được khám phá của bạn.

Vì vậy, đừng ngại tạo và chia sẻ nhiều nội dung chất lượng trên Instagram. Bởi vì bạn càng chủ động tương tác với người dùng thì bạn càng có nhiều cơ hội để mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút lượng khán giả tiềm năng khổng lồ trên nền tảng này.

Chia sẻ Reels lên Instagram Story

Cuối cùng, hãy nhớ chia sẻ tác phẩm của bạn lên Instagram Story để tăng phạm vi tiếp cận.

Thêm chú thích thú vị và che một phần Reels trên Instagram của bạn bằng ảnh GIF hoặc hình ảnh để khiến khán giả tò mò và khuyến khích họ nhấp qua và xem toàn bộ video.

Sử dụng bộ lọc giọng nói cùng hiệu ứng âm thanh cho Reels của bạn

Bạn có thể làm cho Reels Instagram của mình trở nên hấp dẫn hơn theo nhiều cách hơn bạn có thể đếm được. Chúng tôi đã đề cập (gần như) mọi thứ bạn cần biết về giao diện video của bạn nhưng bạn cũng có thể thực hiện nhiều công việc về âm thanh và lồng tiếng.

Ngoài việc thêm hiệu ứng giọng nói và âm thanh, bạn cũng có thể thêm bộ lọc vào giọng nói của mình và thay đổi nó.

Giọng nói của bạn có thể nghe thú vị hơn nếu bạn sử dụng bộ lọc để phát ra âm thanh như robot, ca sĩ, người dẫn chương trình, người khổng lồ hoặc người hút hết khí heli ra khỏi khinh khí cầu.

Đối với hiệu ứng âm thanh, bạn có thể sử dụng tính năng chỉnh sửa âm thanh để chèn âm thanh vui nhộn vào Reels của mình nhằm làm nổi bật một khoảnh khắc quan trọng.

Trả lời bình luận bằng Reels

Nghe có vẻ hơi “không thực tế”, nhưng tôi phải thừa nhận rằng thật tuyệt khi bạn có thể phản hồi nhận xét về Reels bằng một Reels khác.

Với tính năng này, bạn có thể biến nhận xét của mình thành nhãn dán mà bạn có thể tích hợp vào các cuộn phim.

Khả năng trả lời nhận xét bằng Reels có thể thu hút nhiều người dùng tương tác với nội dung của bạn hơn và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Mục tiêu chính của bạn là tăng lượt xem và mức độ tương tác để thúc đẩy sự phát triển thương hiệu của bạn. Khi nhấn để trả lời nhận xét, bạn sẽ thấy biểu tượng máy ảnh nhỏ mà bạn có thể nhấn để quay Reels.

Nếu bạn đang thắc mắc cách thực hiện điều đó và cần hướng dẫn từng bước, bạn sẽ tìm thấy những gì bạn cần ở đây. Lời khuyên của tôi là trước tiên hãy cài đặt các bản cập nhật Instagram rồi thử các thủ thuật với Reels trong phần bình luận.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn những cách đăng Reels nhiều người xem mới nhất. Hy vọng các bạn thấy bài viết này hữu ích. Đừng quên xem cách đăng Reels trên Instagram bằng máy tính của bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách mua follow instagram an toàn uy tín, giá rẻ của Tăng Like AZ để xây dựng trang bán hàng hoặc hình ảnh cá nhân của bạn được tốt và tiết kiệm thời gian hơn.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.
Bài viết liên quan