Lịch Sử CLB Fiorentina – Câu Lạc Bộ Nổi Tiếng Của Bóng Đá Ý

ACF Fiorentina (ACF là viết tắt của Associazione Calcistica Fiorentina, hay Hiệp hội bóng đá Fiorentina trong tiếng Anh) đã khẳng định mình trong nhiều năm qua là một trong những đội bóng Ý nổi tiếng nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lịch sử CLB Fiorentina được tổng hợp nguồn từ xoilac tv qua bài viết sau

Lịch Sử CLB Fiorentina Và Những Thành Tích Nổi Bật Của Câu Lạc Bộ

Thông tin về CLB Fiorentina

  • Thành lập: 1926
  • Quốc gia: Ý
  • Thành phố: Firenze
  • Sân vận động Artemio Franchi (1931-)
  • Dòng A: 2
  • Cúp Ý: 6
  • Cúp vô địch UEFA Cup: 1
  • Chơi nhiều trận nhất: Manuel Pasqual (356)
  • Vua phá lưới: Gabriel Batistuta (168)

Lịch sử CLB Fiorentina

Lịch Sử CLB Fiorentina Và Những Thành Tích Nổi Bật Của Câu Lạc Bộ

Lịch sử bóng đá ở Florence có lịch sử xa hơn sự ra đời của AFC Fiorentina. Năm 1898, Câu lạc bộ bóng đá Florence được thành lập. Câu lạc bộ này bị giải thể vài năm sau đó, nhưng hai câu lạc bộ thể thao cũ hơn là Club Sportivo Firenze và Palestra Ginnastica Fiorentina Libertas đã thành lập các bộ phận bóng đá vào những năm 1910. CF Fiorentina được thành lập vào năm 1926, bởi sự hợp nhất của hai câu lạc bộ Florentine – CS Firenze và PG Tự do.

Ngay cả với sự cường điệu xung quanh việc xây dựng một sân vận động mới rộng rãi vào năm 1931, phần lớn thời gian trong 25 năm tiếp theo của câu lạc bộ đều được dành cho các giải hạng dưới của bóng đá Ý. Điểm tích cực duy nhất là chức vô địch Coppa Italia năm 1940.

Scudetto đầu tiên

Những năm 1950 thành công hơn nhiều đối với Fiorentina. Sau khi liên tục cán đích ở ngôi đầu Serie A, câu lạc bộ đã giành được Scudetto đầu tiên vào năm 1956 với cách biệt 12 điểm so với đội xếp thứ hai. Đội có lẽ đã tiến gần hơn đến một danh hiệu thậm chí còn lớn hơn khi lọt vào trận chung kết Cúp C1 châu Âu vào mùa giải tiếp theo. Sau khi đánh bại Grasshopper và Red Star, họ phải đối đầu Real Madrid trong trận chung kết trên sân Santiago Bernabéu và bị đánh bại với tỷ số 2-0.

Trên đất Ý, họ cũng đã vô địch vào năm 1961, giành cả chiếc cúp Coppa Italia thứ hai và Cúp vô địch Cúp quốc gia đầu tiên từ trước đến nay, khi đánh bại Glasgow Rangers trong trận chung kết.

Thập kỷ tiếp theo cũng tỏ ra hiệu quả đối với câu lạc bộ. Sau khi giành được một danh hiệu Coppa Italia khác vào năm 1966, Fiorentina đã giành được Scudetto thứ hai vào năm 1969 khi đánh bại các đội bóng được yêu thích là Milan và Cagliari. Câu lạc bộ tiếp tục có một loạt màn trình diễn tầm thường trong những năm 1970, nhưng vẫn giành được một Coppa Italia khác vào năm 1975.

Lịch Sử CLB Fiorentina Và Những Thành Tích Nổi Bật Của Câu Lạc Bộ

Sau khi Flavio Pontello lên nắm quyền chủ tịch vào năm 1980 và bắt đầu mang về những bản hợp đồng tên tuổi như Roberto Baggio, Fiorentina một lần nữa thấy mình đứng đầu. Tuy nhiên, mặc dù họ chơi thứ bóng đá thú vị và đạt thứ hạng cao nhưng câu lạc bộ không thể giành được danh hiệu nào trong giai đoạn này.

Những năm 90 cũng khá giống với “La Viola”. Ngay cả sau khi có được những cầu thủ chất lượng cao như Gabriel Batistuta, câu lạc bộ cũng chỉ giành được một danh hiệu Coppa Italia vào năm 1996.

Phá sản

Bước ngoặt thế kỷ mang đến tin tức chấn động cho người hâm mộ; Câu lạc bộ được cho là đang nợ nần chồng chất. Bi kịch lên đến đỉnh điểm vào tháng 7 năm 2001, khi cảnh sát đột kích vào nhà của ông chủ Vittorio Cecchi Gori trong khuôn khổ cuộc điều tra rửa tiền. Người ta phát hiện ra tình hình tài chính của CLB đang gặp khó khăn và AC Fiorentina phải tuyên bố phá sản vào năm 2002.

Nhưng tất cả đã không bị mất. Sau khi câu lạc bộ phá sản, một câu lạc bộ khác được thành lập thay thế nó: Fiorentina Viola. Câu lạc bộ mới buộc phải bắt đầu thi đấu từ Serie C2, nhưng vẫn cố gắng trở lại giải đấu hàng đầu trong thời gian kỷ lục. Đầu tiên sau khi bỏ qua C1 bằng cách đi thẳng từ Serie C2 đến Serie B, có lẽ là do Serie B mở rộng từ 20 lên 24 đội. Sau khi đánh bại Perugia ở vòng play-off, Fiorentina đã trở lại Serie A trong mùa giải 2004–05.

Trong quá trình đó, họ đã mua lại quyền sử dụng tên và đổi tên thành ACF Fiorentina.

Logo CLB Fiorentina

Phần trên của huy hiệu hình con diều có hình hoa huệ đỏ (fleur-de-lis) màu đỏ và phần dưới mang chữ “AFC” ban đầu được viết trên nền màu hoa cà.

ACF Fiorentina Wikipedia, 48% OFF | www.hornellalumni.org

Trên đây là những thông tin về lịch sử CLB Fiorentina mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Ngoài ra các bạn có thể xem bóng đá trực tuyến trên các kênh của xoilac để có những trải nghiệp mới nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.
Bài viết liên quan