Top 10+ Những Cầu Thủ Huyền Thoại Thế Giới Xuất Sắc Nhất

Huyền thoại bóng đá là những cầu thủ không chỉ tài năng trên sân cỏ với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, giành vô số danh hiệu. Họ cũng có ảnh hưởng trực tiếp tới bóng đá thế giới. Hãy khám phá tên những Cầu Thủ Huyền Thoại Thế Giới xuất sắc nhất mọi thời đại trong bài viết sau đây.

Pelé

Theo những người hay theo dõi trực tiếp bóng đá hôm nay thì vua bóng đá chính là danh hiệu của Pelé đã nói lên tất cả. Pelé là một trong 10 huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất lịch sử thế giới. Anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá từ năm 15 tuổi và vô địch World Cup cùng Brazil năm 17 tuổi. Anh đã giành được tổng cộng 3 chức vô địch World Cup. Là vua phá lưới trong lịch sử đội tuyển Brazil và theo IFFHS. Vua phá lưới trong lịch sử bóng đá với 1281 bàn sau 1363 trận, bao gồm cả các trận giao hữu.

Pelé và lối chơi hấp dẫn

Diego Maradona

Nói về vua bóng đá, Diego Maradona được coi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử thế giới. Với tài năng thiên bẩm, sự nhanh nhẹn và trí thông minh cực cao của mình. Maradona góp công lớn giúp Argentina vô địch World Cup 1986 và Napoli vô địch Serie A vào các mùa giải 1987 và 1990. Ngoài ra, ông còn giành được vô số danh hiệu và cúp bóng đá trong thời gian thi đấu.

Cristiano Ronaldo

Ronaldo – một trong những huyền thoại được nhắc đến nhiều nhất của bóng đá thế giới. Anh ấy là một cầu thủ mẫu mực và là hình ảnh để nhiều người noi theo. Bằng nỗ lực của chính mình, bằng việc luyện tập không ngừng. Ronaldo là một trong hai cầu thủ hiện đang tranh tài trong Top 10. Ở tuổi 32, Ronaldo có 4 Quả bóng vàng, 22 danh hiệu lớn nhỏ, vô số kỷ lục cá nhân và tập thể và anh vẫn chưa có break.

Zinedine Zidane

Zidane được coi là một trong những huyền thoại xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Không chỉ với tư cách một cầu thủ, mà ngay cả trên tư cách một huấn luyện viên, ông xứng đáng được xếp vào hàng những bậc tiền bối trong làng bóng đá. Tiền vệ người Pháp giúp Pháp vô địch World Cup 1998, Euro 2000, đoạt Quả bóng vàng năm 1998, sau đó phá kỷ lục thế giới về chuyển nhượng bóng đá với bản hợp đồng trị giá 77 triệu euro từ Juventus sang Real Madrid.

Hiện tại, Zidane là HLV giỏi nhất dẫn dắt đội bóng Real Madrid.

Điểm cập bến Zinedine Zidane lộ diện, có thể tái xuất hiện ở mùa giải tới | Bóng đá

Ferenc Puskas

Puskas đã dẫn dắt đội tuyển Hungary vô địch Olympic 1952 và á quân thế giới năm 1954. Ở cấp câu lạc bộ, ông 4 lần giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga, ghi 7 bàn trong 2 trận chung kết Cúp C1 và 3 lần vô địch đối thủ Real Madrid .

Johann Cruyff

Nếu Brazil có vua bóng đá Pelé thì Hà Lan có bóng đá “Thánh” Johan Cruyff. Khi còn là cầu thủ, ông là huyền thoại bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Chơi cho Câu lạc bộ Ajax, Câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển Hà Lan với những đóng góp to lớn trong và ngoài sân cỏ.

Alfredo Di Stefano

Di Stefano nổi tiếng là linh hồn của phong cách bóng đá Real Madrid trong những thành công vang dội của thập niên 50 của thế kỷ trước. Hơn nữa, cựu tiền đạo người Argentina còn là tiền đạo xuất sắc thứ ba trong lịch sử Real Madrid với màn trình diễn đáng kinh ngạc: 216 bàn sau 282 lần ra sân, đồng thời là vua phá lưới trong các trận El Clasico. Xứng đáng là cầu thủ huyền thoại xuất sắc nhất thế giới.

Lionel Messi

Khoảnh khắc đáng nhớ của Messi trong chiến thắng của Argentina | Việt Nam+ (Việt NamPlus)

Thiên tài bóng đá – Vua bóng đá đương đại – Sinh ra để bứt phá mọi giới hạn… Đó là những lời lẽ đẹp đẽ dành riêng cho Messi. Có thể nói cả thế giới đều biết đến anh, kể cả những người không xem bóng đá hay đam mê bóng đá. Messi hiện là cầu thủ duy nhất trong lịch sử 5 lần giành Quả bóng Vàng. Trong đó có 4 lần liên tiếp từ năm 2009 đến 2012. Năm 2019, anh đặt mục tiêu giành Quả bóng Vàng lần thứ 6 trong sự nghiệp.

Gia nhập Barcelona ở tuổi 14, siêu sao người Argentina đến nay đã ghi tổng cộng hơn 600 bàn thắng cho đội bóng này với vô số kỷ lục như: ghi nhiều bàn nhất và kiến tạo nhiều nhất lịch sử La Liga, nhiều bàn thắng nhất lịch sử La Liga. mùa giải, cầu thủ hay nhất thế giới mọi thời đại … Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi ở cấp độ đội tuyển, Messi cùng Argentina vào tới 3 trận chung kết trong 3 năm liên tiếp nhưng không thể giành chức vô địch: World Cup 2014, Copa America 2015 và 2016.

Ronaldo béo

Những fan hâm mộ thích xem trực tiếp bóng đá Ngoại Hạng Anh cho biết Ronaldo béo là cái tên được người hâm mộ đặt cho anh để phân biệt anh với Cr.Ronaldo. Siêu sao người Brazil từng 2 lần giành danh hiệu Ballon d’Or, lần đầu tiên khi anh mới 21 tuổi. Anh là người thứ hai trong lịch sử, sau Diego Maradona, hai lần phá kỷ lục giá chuyển nhượng thế giới và cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử đội tuyển Brazil. Là một trong những huyền thoại bóng đá thế giới xuất sắc nhất mọi thời đại, rất ít cầu thủ trong tương lai có thể sánh ngang với anh ấy.

Franz Beckenbauer

Beckenbauer được coi là “hoàng đế” của bóng đá thế giới. Ông là người hiếm hoi tỏa sáng trong và ngoài sân cỏ, cả trên cương vị cầu thủ, huấn luyện viên và sau này là huấn luyện viên bóng đá. Trong lịch sử bóng đá, ông là linh hồn của CLB Bayern với những danh hiệu gắn liền với việc giành 3 chức vô địch Bundesliga liên tiếp và 3 chức vô địch C1 liên tiếp vào đầu những năm 70, vô địch Euro 1972 và Cup du Monde 1974.

Huyền thoại Beckenbauer 18 tuổi bỏ rơi bạn gái đang mang thai: Vết nhơ vĩnh viễn

Đội hình những huyền thoại bóng đá thế giới

  • Thủ môn: Lev Yashin (Dynamo Moscow và Liên Xô).
  • Hậu vệ phải: Cafu (Sao Paulo, Real Zaragoza, Palmeiras, AC Milan, Roma và đội tuyển quốc gia Brazil).
  • Trung vệ: Franz Beckenbauer (Bayern Munich, New York Cosmos, Hamburger SV và đội tuyển quốc gia Đức).
  • Trung vệ: Bobby Moore (West Ham, Fulham và Anh).
  • Hậu vệ trái: Roberto Carlos (Uniao Sao Joao, Palmeiras, Internazionale, Real Madrid, Fenerbache, Corinthians, Anzhi Makhachkala và đội tuyển quốc gia Brazil).
  • Tiền vệ phải: Garrincha (Botafogo và đội tuyển quốc gia Brazil).
  • Tiền vệ trung tâm: Alfredo Di Stefano (River Plate, Millionarios, Real Madrid, Espanyol và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha).
  • Tiền vệ trung tâm: Zinedine Zidane (Cannes, Bordeaux, Juventus, Real Madrid & đội tuyển Pháp).
  • Tiền vệ trái: Francisco Gento (Racing Santander, Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha).
  • Tiền đạo: Pelé (Santos, New York Cosmos và đội tuyển quốc gia Brazil).
  • Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona và đội tuyển quốc gia Argentina).
  • Huấn luyện viên: Sir Alex Ferguson (St. Mirren, Aberdeen và Manchester United).
  • Ngôi sao dự bị: Iker Casillas, Paulo Maldini, Cristiano Ronaldo, Johan Cruyff, Lothar Matthaus và Diego Maradona.

Trên đây là tổng hợp Cầu Thủ Huyền Thoại Thế Giới cùng đội hình gồm các cầu thủ thế giới xuất sắc nhất mọi thời đại. Nếu là một người hâm mộ bóng đá, chắc chắn bạn không thể quên những cái tên nổi tiếng kể trên.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.
Bài viết liên quan