Nuno Gomes Là Ai? Tiểu Sử Và Sự Nghiệp Cầu Thủ Bồ Đào Nha

Nuno Gomes là một cựu cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha thi đấu ở vị trí tiền đạo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Nuno Gomes là ai được tổng hợp nguồn từ xoilac tv qua bài viết sau

Tiểu sử của Nuno Gomes

Nuno Gomes: Ronaldo xuất sắc nhất lịch sử Bồ Đào Nha - Tuổi Trẻ Online

Nuno Miguel Soares Pereira Ribeiro OIH (sinh ngày 5 tháng 7 năm 1976), hay Nuno Gomes , là một cựu cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha thi đấu ở vị trí tiền đạo.

Anh ấy nhận được biệt danh Gomes trong thời thơ ấu của mình sau Fernando Gomes, [3] và được coi là một trong những cầu thủ tấn công dễ nhận biết nhất đất nước trong những năm 1990 và 2000; anh ấy luôn ghi bàn cho câu lạc bộ và quốc gia, đồng thời cũng có khả năng trở thành một cầu thủ liên kết tốt, tích lũy một số pha kiến tạo trong suốt sự nghiệp của mình, [4] trong đó chủ yếu dành cho Benfica, nơi anh ấy đã ghi 166 bàn sau 398 trận đấu. trong suốt 12 mùa giải. [5] [6]

Gomes đại diện cho Bồ Đào Nha ở hai kỳ World Cup và ba giải vô địch châu Âu. Anh đã giúp đội tuyển quốc gia về đích thứ hai tại Euro 2004 và thứ ba tại Euro 2000, đồng thời có 79 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Sự nghiệp của Nuno Gomes

Nuno Gomes e o confinamento nos grandes torneios | Por dentro da UEFA | UEFA.com

Sự nghiệp câu lạc bộ

Boavista / Benfica

Sinh ra ở Amarante , Gomes đã tạo dựng được danh tiếng của mình với Boavista FC , nơi anh có trận ra mắt Primeira Liga trong mùa giải 1994–95 , ở tuổi 18. Anh ấy đã giành được danh hiệu đầu tiên khi đội của anh ấy đánh bại SL Benfica để giành chức vô địch Taça de Portugal vào năm 1997, ghi một bàn thắng và giành được một quả phạt đền trong chiến thắng 3–2 trong trận chung kết ; anh và người đồng hương Erwin Sánchez đã đồng ý chuyển sang đối thủ.

Gomes xếp thứ tư trong danh sách Vua phá lưới trong năm cuối cùng của anh ấy tại Estádio do Bessa , trước khi gia nhập Benfica. Trong mùa giải 1998–99, anh ghi 34 bàn trên mọi đấu trường, cuối cùng cán đích ở vị trí thứ ba trên BXH.

Fiorentine

Sau ba mùa giải ở Benfica, thành tích của anh tại Euro 2000 đã giúp Gomes chuyển đến ACF Fiorentina với giá 17 triệu euro. Anh ấy đã giành được Coppa Italia trước Parma FC trong năm đầu tiên của mình , ghi bàn trong trận hòa 1-1 trong trận chung kết lượt về trên sân nhà, giúp đội của anh ấy giành chức vô địch với tổng tỷ số 2-1; tuy nhiên, mùa giải thứ hai của anh ấy kém thành công hơn, khi sự sụp đổ tài chính của Viola và sự xuống hạng sau đó của họ đã dẫn đến việc anh ấy phải trở lại câu lạc bộ cũ vào năm 2002 theo hợp đồng 4 năm với tư cách là cầu thủ tự do .

Trở lại Benfica

Một loạt chấn thương dai dẳng đã hạn chế Gomes thi đấu dưới 70 trận từ năm 2002 đến năm 2005, nhưng anh ấy vẫn giúp Benfica giành cúp quốc nội ở mùa giải 2003–04 và chức vô địch ở mùa giải tiếp theo – mùa giải sau đó anh ấy đã đóng góp bảy bàn thắng sau 23 lần ra sân. Anh ấy đã có mùa giải tốt nhất của mình vào năm 2005–06 , ghi 15 bàn thắng ở giải VĐQG, trong đó có hai bàn trong chiến thắng trên sân khách trước FC Porto (0–2). và một hat-trick vào lưới UD Leiria , đứng thứ hai trong danh sách vua phá lưới và sau đó thêm Supertaça Cândido de Oliveira , nơi anh ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Vitória de Setúbal .

Từ mùa giải 2006–07 , Gomes phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt để giành được suất đá chính trên hàng công của Benfica: anh chỉ ghi được sáu bàn trong giải đấu, và thậm chí còn gặp nhiều khó khăn hơn sau khi ký hợp đồng với Óscar Cardozo l người Paraguay vào mùa hè tới. Tuy nhiên, vẫn là một thành viên có giá trị của đội, anh kết thúc mùa giải với tổng cộng 9 bàn thắng và cũng được bầu làm đội trưởng cho huyền thoại Rui Costa .

Vào ngày 2 tháng 10 năm 2008, Gomes ghi bàn thắng thứ 150 cho Benfica trong trận đấu UEFA Cup với SSC Napoli (thắng 2–0 trên sân nhà,thắng chung cuộc 4–3 ) bằng một cú đánh đầu đẹp mắt. Sau khi ký hợp đồng với Javier Saviola người Argentina vào tháng 6 năm 2009, anh ấy càng ngày càng sa sút trong trật tự tấn công.

Trở lại là cầu thủ dự bị ở mùa giải 2010-11 – nhưng thậm chí còn thi đấu ít hơn – Gomes, 34 tuổi, đã tận dụng tối đa số phút mà huấn luyện viên Jorge Jesus dành cho anh. Anh ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải vào ngày 14 tháng 11 năm 2010 trong trận thua 0-4 trên sân nhà trước Associação Naval 1º de Maio , bàn thắng thứ 200 trong giải đấu, và dành tặng nó cho người cha Joaquim đã qua đời vào tháng 8. Trong hai trận đấu liên tiếp vào tháng 3 năm 2011, anh ghi ba bàn, trong đó có một bàn trên sân nhà trước Portimonense SC (hòa 1-1) và hai bàn trong trận thua 5–1 trên sân khách trước FC Paços de Ferreira , xuất hiện với tư cách là người thay thế muộn trong cả ba trận đấu.

Braga

Gomes được Benfica trả tự do vào ngày 30 tháng 6 năm 2011, sau khi câu lạc bộ quyết định không gia hạn hợp đồng với anh ấy; tuy nhiên, ông đã được đề nghị một vị trí trong cơ cấu quản lý, có hiệu lực ngay lập tức hoặc khi ông nghỉ hưu. Ngay sau đó, anh ký hợp đồng với một câu lạc bộ Championship khác, SC Braga .

Vào ngày 11 tháng 9 năm 2011, Gomes ghi một cú đúp trong chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Gil Vicente FC . Trong mùa giải duy nhất của anh ấy với đội Minho , anh ấy chủ yếu được sử dụng với vai trò dự bị.

Blackburn Rovers

Vào ngày 3 tháng 7 năm 2012, Gomes ký hợp đồng hai năm với Blackburn Rovers ở EFL Championship , trở thành bản hợp đồng thứ ba của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2012–13 . Vào ngày 18 tháng 8, anh có trận ra mắt giải đấu cho câu lạc bộ mới của mình, trước Ipswich Town . ghi bàn thắng đầu tiên ở vòng tiếp theo trước Leicester City (thắng 2-1 trên sân nhà).

Vào ngày 28 tháng 6 năm 2013, ở tuổi gần 37, Gomes được giải phóng hợp đồng. Sau khi nghỉ hưu, ông được bổ nhiệm làm giám đốc học viện Benfica tại Campus Futebol de Seixal , rời vị trí này vào tháng 9 năm 2017.

Sự nghiệp quốc tế

Nuno Gomes gostava de repetir final de 2004: «Se calhar marcava golo da vitória» | MAISFUTEBOL

Gomes đã đại diện cho Bồ Đào Nha ở mọi cấp độ, giành được 143 lần khoác áo đội tuyển ở tất cả các hạng mục và đạt tỷ lệ tổng thể xuất sắc. Anh đã giúp đội U20 cán đích ở vị trí thứ ba tại Giải vô địch trẻ thế giới FIFA 1995 bằng cách ghi bốn bàn trong nhiều trận đấu, trong đó có hai bàn trong trận tranh hạng ba với Tây Ban Nha ; năm sau, anh thi đấu tại Thế vận hội Mùa hè 1996 , góp phần cán đích ở vị trí thứ tư .

Gomes có trận ra mắt quốc tế cấp cao ở tuổi 19, trong một trận giao hữu với Pháp năm 1996. Anh ghi bàn thắng đầu tiên trong trận mở màn cho Bồ Đào Nha tại UEFA Euro 2000 , đánh dấu lần khởi đầu thứ tư của anh cho đội chiến thắng khi đội lội ngược dòng với tỷ số cách biệt 2 bàn. đánh bại Anh 3-2. Anh ấy sẽ kết thúc giải đấu với bốn bàn thắng khi đội tuyển quốc gia lọt vào bán kết, nhưng nhận lệnh cấm thi đấu quốc tế 7 tháng sau khi đẩy trọng tài Günter Benkö sau trận bán kết thất bại trước Pháp, trong đó anh ấy đã mở tỉ số; anh ấy đã được chọn vào đội UEFA của giải đấu.

Với bảy bàn thắng chỉ sau sáu trận đấu, Gomes đã giúp Bồ Đào Nha giành quyền tham dự FIFA World Cup 2002 – điều này bao gồm màn trình diễn bốn bàn thắng trong trận hủy diệt Andorra 7–1 trên sân khách. Anh ấy sẽ phải vật lộn để duy trì vị trí xuất phát trong các trận chung kết ở Hàn Quốc và Nhật Bản, chỉ xuất hiện hai lần trên băng ghế dự bị; vào ngày 19 tháng 11 năm 2003, anh ghi hat-trick thứ hai, chỉ sau 21 phút thi đấu với Kuwait .

Mọi chuyện trở nên tốt hơn với Gomes tại Euro 2004 , nơi anh ra sân trong mọi trận đấu và sau khi vào sân thay người trong hiệp một , anh đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới Tây Ban Nha để đưa đội chủ nhà vào tứ kết. Anh thường xuyên bị chấn thương trong chiến dịch vòng loại World Cup 2006 , chỉ ra sân bốn lần, ghi một bàn; anh ấy có rất ít thời gian trong giai đoạn cuối và chỉ ra sân hai lần, nhưng đã ghi được bàn thắng vào lưới chủ nhà Đức trong trận playoff tranh hạng ba, thất bại 1-3.

Sau khi Pauleta giải nghệ, Gomes được kỳ vọng sẽ trở thành người kế nhiệm anh ở vị trí tiền đạo. Anh ra sân mười lần và ghi ba bàn trong chiến dịch vòng loại Euro 2008 , đeo băng đội trưởng Bồ Đào Nha trong trận chung kết và ghi bàn vào lưới Đức ở tứ kết, trở thành cầu thủ thứ tư ghi bàn trong ba chức vô địch châu Âu liên tiếp.

Sau khi bổ nhiệm Carlos Queiroz làm huấn luyện viên, Gomes liên tục bị loại khỏi đội do không được ra sân nhiều lần ở câu lạc bộ của mình. Trong vòng loại World Cup 2010 , anh chỉ ra sân 4/12 trận, tất cả đều là dự bị, trong đó Liédson và Hugo Almeida được ưu tiên hơn; anh ấy là một trong 50 người chơi sơ bộ nhưng đã bị loại khỏi đội hình 23 người tham dự trận chung kết ở Nam Phi, lần đầu tiên cầu thủ này bị loại khỏi một giải đấu lớn.

Vào ngày 7 tháng 10 năm 2011, sau hơn hai năm vắng mặt ở đấu trường quốc tế, Gomes, 35 tuổi, vào thay Hélder Postiga ở phút cuối trong chiến thắng 5–3 trên sân nhà trước Iceland ở vòng loại Euro 2012 . Bốn ngày sau, anh ấy thi đấu với Đan Mạch trong lần xuất hiện đầy đủ cuối cùng của anh ấy; do có ít thời gian thi đấu cho câu lạc bộ của mình trong mùa giải 2011–12, anh ấy đã bị loại khỏi đội của Paulo Bento cho trận chung kết ở Ba Lan và Ukraine.

Cuộc sống riêng tư của Nuno Gomes

Em trai của Gomes, Tiago (sinh năm 1981), cũng là một cầu thủ bóng đá và tiền đạo. Anh dành phần lớn sự nghiệp của mình ở các giải đấu thấp hơn, nhưng từ năm 2004 đến 2007, anh thi đấu ở Segunda Liga với FC Marco (hai mùa giải) và CD Olivais e Moscavide (một), ra sân tổng cộng 30 trận và ghi một bàn thắng.

Gomes đã kết hôn hai lần, lần đầu với Isméria và ông có một con gái, Laura, sinh năm 1999. Vào tháng 7 năm 2006, ông kết hôn với luật sư Patrícia Aguilar, và họ cũng có một đứa con khác, sinh vào tháng 7 năm 2010.

Anh xuất hiện trên trang bìa ấn bản tiếng Bồ Đào Nha củaFIFA Football 2002 .

Nuno Gomes. “Fiz férias na Grécia após o Euro2004” – Observador

Trên đây là những thông tin về Nuno Gomes là ai mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Ngoài ra các bạn có thể xem bóng đá trực tuyến trên cakhia để có những trải nghiệp mới nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.
Bài viết liên quan