Tim Krul Là Ai? Thủ Môn Xuất Sắc Của Đội Tuyển Quốc Gia Hà Lan

Timothy Michael Krul là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hà Lan chơi ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ Premier League Luton Town và đội tuyển quốc gia Hà Lan. Krul đã đại diện cho Hà Lan ở mọi cấp độ kể từ năm 2002. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia vào tháng 7 năm 2011 và là thành viên của đội đứng thứ ba tại FIFA World Cup 2014. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị về chàng cầu thủ này, hãy đọc bài viết Tim Krul là ai sau đây nhé.

Tiểu sử của Timothy Krul

Họ và tên Timothy Michael Krul
Ngày sinh 3 tháng 4 năm 1988 (35 tuổi)
Nơi sinh The Hague, Hà Lan
Chiều cao 1,93 m (6 ft 4 in)
(Các) vị trí thủ môn

Sự nghiệp thi đấu câu lạc bộ

Newcastle United

Theo các chuyên gia của mitom.stream thì Krul bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ quê hương RAS và sau đó là câu lạc bộ địa phương Eredivisie ADO Den Haag. Anh gia nhập câu lạc bộ Premier League Newcastle United vào mùa hè năm 2005 theo hợp đồng 3 năm sau khi không ký được các điều khoản chuyên nghiệp. ADO yêu cầu bồi thường phí và phản đối Phòng giải quyết tranh chấp FIFA (DRC). DRC đã bác bỏ yêu cầu bồi thường và ADO đã đưa vụ việc lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). CAS ra phán quyết vào tháng 2 năm 2007 có lợi cho ADO, yêu cầu Newcastle phải trả 220.000 euro tiền bồi thường cho việc chuyển nhượng.

Tim Krul có thể nghỉ thi đấu 6 tuần vì chấn thương ở Newcastle - Eurosport

Sau chấn thương của thủ môn số một của Newcastle Shay Given, Krul xuất hiện trên băng ghế dự bị với tư cách dự bị cho thủ môn số hai Steve Harper. Krul có trận ra mắt Newcastle tại UEFA Cup vào ngày 2 tháng 11 năm 2006 trước Palermo. Màn ra mắt của anh ấy đã được đón nhận nồng nhiệt; anh ấy đã thể hiện khả năng cản phá cú sút của mình, cản phá những nỗ lực của Giuseppe Biava và David Di Michele, đồng thời ghi sạch lưới trong quá trình này.

Anh ấy đã bị chấn thương trong quá trình khởi động trước trận lượt về với Palermo và sau đó làm chấn thương đó trở nên trầm trọng hơn trong quá trình khởi động trước trận đấu với Watford. Kết quả là anh ấy phải thực hiện hai cuộc phẫu thuật sụn, khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu trong gần sáu tháng. Anh trở lại thi đấu vào tháng 4 năm 2007.

Vào ngày 13 tháng 6 năm 2007, anh ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với Newcastle. Trong cùng tháng đó, anh là thành viên của đội U21 Hà Lan đã giành chức vô địch châu Âu và cũng đủ điều kiện tham dự Thế vận hội mùa hè 2008.

Falkirk (cho mượn)

Vào ngày 3 tháng 8 năm 2007, Krul gia nhập đội bóng Scotland Falkirk theo dạng cho mượn, ban đầu kéo dài đến ngày 1 tháng 1 năm 2008 mặc dù sau đó thời hạn được gia hạn đến cuối mùa giải sau một số màn trình diễn ấn tượng. Ngày hôm sau, anh có trận ra mắt cho Falkirk và giữ sạch lưới khi đội giành chiến thắng 4–0 trước Gretna. Falkirk ban đầu muốn ký hợp đồng lâu dài với anh ấy nhưng đã bị Newcastle từ chối.

Trong hai trận ngay sau trận ra mắt, anh đã để thủng lưới 4 bàn vào lưới Celtic và 7 bàn vào lưới Rangers tại Ibrox. Krul bị đuổi khỏi sân lần đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình vào ngày 2 tháng 1 năm 2008 sau khi phản ứng không tốt trước sự thách thức của đối thủ. Ngay sau đó, anh bị trật khớp vai trong trận thua ở Cúp Scotland trước Aberdeen và bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải.

Carlisle United (cho mượn)

Vào ngày 21 tháng 11 năm 2008, Krul gia nhập Carlisle United theo dạng cho mượn một tháng từ Newcastle để thay thế Ben Alnwick, người đã gia nhập Tottenham Hotspur. Hợp đồng cho mượn được gia hạn thêm một tháng vào tháng 12 khi Krul trở lại Newcastle vào tháng Giêng.

Trở lại Newcastle

Krul trở lại Newcastle để dự bị cho sự lựa chọn số một Steve Harper. Anh ra mắt giải đấu cao cấp vào ngày 8 tháng 8 năm 2009 trong trận mở màn Giải vô địch bóng đá của mùa giải gặp West Bromwich Albion, vào sân thay người trong hiệp một cho Harper bị chấn thương. Sau trận đấu này, The Guardian gọi anh là “thủ môn dự bị xuất sắc”. Sau đó, anh chơi toàn bộ trận đấu tại Football League Cup với Huddersfield Town vào ngày 26 tháng 8 năm 2009, trận đấu mà Newcastle thắng 4–3. Krul cũng bắt đầu trận thua 0-0 tại League Cup trước Peterborough. Trong trận đấu với Swansea City vào ngày 28 tháng 11, anh lại vào sân thay thế cho Steve Harper bị chấn thương. Vào ngày 2 tháng 1, anh chơi ở vòng 3 FA Cup với Plymouth Argyle, trận đấu kết thúc với tỷ số 0–0. Sau đó, anh chơi trong trận đá lại tại St James ‘Park vào ngày 13 tháng 1, chiến thắng 3–0. Krul bắt đầu trận đấu đầu tiên cho Newcastle vào ngày 2 tháng 5 năm 2010, ngày cuối cùng của chiến dịch Championship, gặp Queens Park Rangers tại Loftus Road và giữ sạch lưới. Vào tháng 7 năm 2010, Krul ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với Newcastle.

Krul có trận ra mắt Premier League cho Newcastle vào ngày 18 tháng 9 năm 2010 trước Everton tại Goodison Park, vào sân thay người ở phút thứ 35 cho Steve Harper bị chấn thương trong trận đấu kết thúc với chiến thắng 1–0 cho Những chú chim chích chòe. Anh có trận đấu đầu tiên tại Premier League vào ngày 26 tháng 9 trước Stoke City tại St James’ Park. Sau đó anh thi đấu với Manchester City trong trận thua 2–1, Wigan Athletic hòa 2–2 và trong trận thắng 2–1 trên sân khách trước West Ham United, trước khi đá chính trong trận derby Tyne-Wear đầu tiên, Newcastle thắng 5–1, và chiến thắng 1–0 trên sân khách trước Arsenal một tuần sau đó.

Sau màn trình diễn tốt của anh ấy, Alan Pardew đã trao cho anh ấy nhiều cơ hội hơn. Cuối cùng anh ấy đã trở thành sự lựa chọn đầu tiên và Harper được cho mượn đến Brighton & Hove Albion. Anh khởi đầu mùa giải 2011–12 rất tốt, giữ sạch lưới trong hai trận đầu tiên của mùa giải gặp Arsenal và Sunderland. Vào ngày 3 tháng 12 năm 2011, Krul có trận đấu thứ 50 cho Newcastle trước Chelsea. Anh ấy đã cản phá được quả phạt đền của Frank Lampard và thực hiện một số pha cứu thua ấn tượng khác, mặc dù Newcastle tiếp tục thua trận với tỷ số 3–0. Vào ngày 3 tháng 3 năm 2012, Krul ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Newcastle United. Krul sau đó tiếp tục ra sân trong trận sân khách gặp Arsenal, trận mà Newcastle thua 2-1. Trong trận đấu, người đồng hương Hà Lan Robin van Persie đã cáo buộc Krul lãng phí thời gian trong suốt trận đấu và chế nhạo Krul sau khi trận đấu kết thúc. Hàng tiếp tục đi vào đường hầm và hai cầu thủ phải tách ra. Mặc dù nhận được nhiều lời chỉ trích từ cầu thủ Arsenal Jack Wilshere nhưng đồng đội James Perch vẫn bảo vệ Krul vì tin rằng van Persie “mất trật tự”. Vào cuối mùa giải, Krul nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Newcastle United của Toon Talk.

Vào mùa hè trước Premier League 2012–13, Krul được trao áo số 1, còn Steve Harper nhận áo số 37. Krul đá chính ba trận đầu tiên của mùa giải trước khi bị chấn thương khuỷu tay khi làm nhiệm vụ quốc tế. Sau bảy tuần nghỉ ngơi, Krul trở lại tập luyện. Krul trở lại trong trận derby Tyne – Wear vào ngày 21 tháng 10 năm 2012, với tỷ số hòa 1-1. Anh ấy bị thương ở mắt cá chân trong một trận đấu ở Europa League ở Vòng 32 với đội Ukraine Metalist Kharkiv khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu 5 tuần. Trong trận derby Tyne – Wear vào ngày 14 tháng 4 năm 2013, Krul bị trật khớp vai ở phút thứ 57 sau khi tiếp đất lúng túng sau khi thực hiện cú đá phạt trực tiếp của Adam Johnson. Sau cuộc phẫu thuật trật khớp vai, Krul phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2012–13.

Trước mùa giải 2013–14, Krul ra sân lần đầu tiên kể từ khi bị chấn thương mắt cá chân trong trận giao hữu với Rangers. Vào tháng 11, Krul đã có một số màn trình diễn ấn tượng, chỉ để thủng lưới 2 bàn và giữ sạch lưới trước Tottenham, nơi anh thực hiện tổng cộng 14 pha cứu thua trong trận đấu) và Chelsea. Màn trình diễn ấn tượng của anh ấy đã giúp anh ấy trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 tại Premier League. Màn trình diễn của Krul đã được huyền thoại thủ môn Newcastle United Pavel Srníček và huấn luyện viên Alan Pardew khen ngợi.

Krul dính chấn thương mắt cá khi tập luyện trước trận đấu giữa Newcastle với West Ham United và phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần vì chấn thương. Krul trở lại trong trận thua 0-0 của đội anh ấy trước Chelsea.

21: Pha ra quân đáng kinh ngạc của Tim Krul trước Spurs đã mang về chiến thắng ngoạn mục cho Newcastle

Vào ngày 25 tháng 8 năm 2016, Krul đã ký gia hạn hợp đồng một năm tại Newcastle United trước khi gia nhập Ajax theo hợp đồng cho mượn kéo dài một mùa giải để mang lại cho anh cơ hội chơi ở đội một khi anh tiếp tục hồi phục sau chấn thương. Thỏa thuận đó đã bị cắt ngắn, Krul chỉ chơi sáu trận cho đội dự bị của câu lạc bộ và vào tháng 1 năm 2017, anh gia nhập đội bóng đồng hương Eredivisie AZ Alkmaar dưới dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải.

Brighton & Hove Albion

Vào ngày 31 tháng 8 năm 2017, Krul ký hợp đồng với câu lạc bộ Premier League Brighton & Hove Albion theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải, tái hợp anh với cựu huấn luyện viên Newcastle Chris Hughton. Vào ngày 19 tháng 9, anh có trận ra mắt câu lạc bộ trong trận đấu ở vòng ba EFL Cup với AFC Bournemouth. Ngày hôm sau, anh ký hợp đồng lâu dài với Brighton, kết thúc 12 năm gắn bó với Newcastle. Vào cuối mùa giải, Krul rời câu lạc bộ.

Norwich City

Krul ký hợp đồng với câu lạc bộ Championship Norwich City vào ngày 24 tháng 7 năm 2018 theo hợp đồng hai năm. Anh ấy ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm vào tháng 6 năm 2019. Krul được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Norwich City trong chiến dịch 2019–20 của câu lạc bộ, khiến anh ấy chỉ là thủ môn thứ năm giành được cúp tưởng niệm Barry Butler.

Krul vẫn là thủ môn xuất phát của Norwich trong mùa giải 2020–21. Anh ấy sẽ bị chấn thương gân khoeo vào tháng 11 trong trận đấu với Stoke City, được thay thế bởi Michael McGovern. Anh ấy đã bỏ lỡ một số trận đấu từ đó đến cuối tháng 1, với McGovern hoặc Daniel Baren thay thế, nhưng cuối cùng đã giành lại được vị trí của mình khi Norwich giành chức vô địch và thăng hạng trở lại Premier League.

Krul một lần nữa là thủ môn được lựa chọn số một cho mùa giải 2021–22 nhưng Norwich hiện đã có Angus Gunn thay thế. Sau chuỗi kết quả tệ hại, Krul đã vắng mặt trong hai trận đấu trong tháng 12 và thay vào đó là Gunn. Krul sẽ giành lại vị trí của mình trong hai trận tiếp theo, chỉ để dính chấn thương muộn trong trận đấu với Everton. Anh ấy sẽ phải ngồi ngoài cho đến tháng 3, giữ nguyên vị trí của mình khi Norwich bị xuống hạng trở lại Championship ngay lần thử sức đầu tiên.

Mùa giải tiếp theo chứng kiến Krul xuất phát với tư cách là sự lựa chọn số một nhưng những ngày tháng của anh với tư cách là số 1 của Norwich đã sắp kết thúc. Sau thất bại 3–2 trên sân nhà trước Preston North End, Krul được thay thế bởi Gunn trong đội hình xuất phát. Anh ấy đã được huấn luyện viên mới David Wagner phục hồi trở lại đội bóng trong trận đấu đầu tiên mà anh ấy phụ trách, trớ trêu thay trước Preston, khi Norwich giành chiến thắng với tỷ số 4–0. Tuy nhiên, điều này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và Krul xuất hiện lần cuối cùng cho Norwich hai trận sau đó, trong trận thua 0-3 trước Burnley.

Luton Town

Vào ngày 17 tháng 8 năm 2023, Krul ký hợp đồng với câu lạc bộ Premier League Luton Town với thời hạn hợp đồng không được tiết lộ.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế

Krul đại diện cho đội tuyển quốc gia Hà Lan ở cấp độ U17 tại Giải vô địch bóng đá U-17 thế giới 2005 ở Peru. Anh đại diện cho đội U21 tại Giải đấu Toulon 2008 và là cầu thủ thường xuyên góp mặt trong chiến dịch vòng loại Giải vô địch U21 châu Âu 2011.

Tim Krul nghỉ thi đấu đến hết mùa giải - Eurosport

Vào ngày 4 tháng 6 năm 2011, Krul có suất đá chính thứ 11 cho Hà Lan trong trận giao hữu với Brazil, lần đầu tiên anh khoác áo đội tuyển quốc gia. Anh tiếp tục giữ sạch lưới, thực hiện một chuỗi pha cứu thua xuất sắc trong trận hòa 0–0. Anh chơi trận thứ hai cho đội tuyển quốc tế bốn ngày sau đó gặp Uruguay trong trận thua 3–4 trong loạt sút luân lưu, trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 sau 90 phút. Anh được gọi vào đội tuyển Hà Lan tham dự UEFA Euro 2012 nhưng không ra sân trận nào. Trong trận đấu đầu tiên của huấn luyện viên mới Louis van Gaal gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở Amsterdam, Krul được chọn làm thủ môn xuất phát, giữ sạch lưới trong chiến thắng 2–0 cho Oranje.

Vào tháng 6 năm 2014, Krul được đưa vào đội tuyển Hà Lan tham dự FIFA World Cup 2014 tại Brazil. Trong trận tứ kết với Costa Rica, anh được Louis van Gaal tung vào sân thay người ở phút thứ 120 trong loạt sút luân lưu. Anh ấy đã cản phá được hai trong số năm quả phạt đền mà anh ấy phải đối mặt khi Hà Lan thắng 4–3. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, một thủ môn được tung vào sân thay người chỉ trong loạt sút luân lưu.

Danh hiệu và thành tích

Norwich City

  • Giải vô địch EFL: 2018–19, 2020–21

Hà Lan U17

  • Á quân Giải vô địch U17 châu Âu UEFA: 2005
  • Hạng ba Giải vô địch bóng đá U-17 thế giới: 2005

Hà Lan U21

  • Giải vô địch U21 châu Âu UEFA: 2007

Hà Lan

  • Vị trí thứ ba FIFA World Cup: 2014

Cá nhân

  • Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Newcastle United: 2011–12
  • Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League: Tháng 11 năm 2013
  • Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Norwich City: 2019–20
  • Đội PFA của năm: Giải vô địch 2020–21

Với bài viết về Tim Krul là ai cho thấy anh sẽ tiếp tục gặt hái thành công cho những mục tiêu cao cả của bản thân. Krul đã góp phần làm nên lịch sử bóng đá và trở thành biểu tượng quan trọng trong lòng người hâm mộ toàn cầu. Đừng quên truy cập https://www.mitom.stream/lich-thi-dau/ để cập nhật lịch thi đấu cũng như tin tức bóng đá mới nhất nhé.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.
Bài viết liên quan