Top 15 Các Kênh Kinh Doanh Online Hiệu Quả Nhiều Người Lựa Chọn

Hiện nay, với sự ra đời của nhiều kênh bán hàng online khác nhau, các doanh nghiệp phải đưa ra sự lựa chọn phù hợp với số vốn đầu tư, sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng của mình. Điều này giúp việc kinh doanh online vừa đạt hiệu quả cao, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức.

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho bạn các kênh kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay để bạn có thể tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng nhé.

Xem thêm: Kinh Doanh Online Không Cần Vốn Thời 4.0

Tầm quan trọng của kênh kinh doanh online

Bạn nghĩ sao nếu bán hàng online mà không biết bán ở đâu, bán như thế nào? Đó là một thất bại thực sự từ thời điểm bạn bắt đầu công việc này. Bởi bán hàng online là công việc đòi hỏi sự hiểu biết và tận dụng các kênh online phổ biến và hiệu quả.

Cùng bán một sản phẩm từ cùng một nhà cung cấp, nhưng ai biết sử dụng các kênh bán hàng phù hợp rõ ràng sẽ đạt hiệu quả cao hơn những người chỉ chăm chăm vào một nơi bán hàng, đó là trang Facebook cá nhân. Điều này chắc hẳn bạn cũng đã nhận thấy.

Vì vậy, vận dụng tốt kỹ năng bán hàng của mình, kết hợp tìm kiếm các kênh bán hàng online hiệu quả là bước vô cùng quan trọng. Nếu bạn muốn đến với môi trường bán hàng chuyên nghiệp và ra nhiều đơn hàng hãy tiếp tục theo dõi nội dung sau.

Xem thêm: Chiến Lược Bán Hàng Online – Xu Hướng Tới Năm 2025

Tổng quan về các kênh kinh doanh online

Hiện nay như các bạn đã biết Facebook là nền tảng mạng xã hội mạnh nhất tại Việt Nam. Đây cũng là kênh dẫn đầu về lượng người dùng, truy cập mỗi ngày. Và FB là nơi dễ dàng để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, các sàn giao dịch thương mại điện tử cũng không kém cạnh. Với sự phát triển và nâng cao nhanh chóng về số lượng cửa hàng, sản phẩm, người mua hàng…, các kênh này đủ sức cạnh tranh với ông trùm mạng xã hội Facebook.

Ngoài ra, các kênh rao vặt, trang cộng đồng đánh giá hay website doanh nghiệp cũng là mảnh đất màu mỡ để bạn khai thác nguồn khách hàng có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang bán.

Tổng hợp các kênh kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay

Website bán hàng

Website bán hàng là kênh bán hàng online uy tín, chuyên nghiệp, nơi diễn ra mọi hoạt động mua bán, kinh doanh online của bạn. Hãy lên kế hoạch xây dựng một website ngay từ bây giờ bởi nó mang lại những lợi thế như khả năng tương tác với khách hàng, thuận tiện hơn trong việc bán hàng, khả năng vận hành và phục vụ khách hàng 24/7,. .

Tuy nhiên, các chi phí như thiết kế, hosting, tên miền, làm nội dung và đặc biệt là SEO là vô cùng tốn kém, đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư.

Tạo website website bán hàng là kênh bán hàng online hiệu quả

Facebook

Facebook được xem là kênh bán hàng online hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn để đăng các bài viết về sản phẩm của mình một cách dễ dàng, chủ động và nhanh chóng thông qua các thiết bị di động như máy tính, laptop hay điện thoại.

Tuy nhiên, việc sử dụng Facebook sẽ bị giới hạn đối tượng khách hàng vì chỉ những người là bạn bè của bạn mới có thể xem, truy cập và tương tác với sản phẩm. Để bán hàng hiệu quả hơn, hãy tận dụng tối đa mọi mối quan hệ. Ví dụ: cố gắng kết bạn với càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt và thúc đẩy họ chia sẻ bài viết.

SMS

Với số lượng người dùng điện thoại đông đảo như hiện nay, việc áp dụng các chiến lược tiếp thị sản phẩm thông qua SMS Marketing để quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp là vô cùng hiệu quả. Ưu điểm lớn nhất của kênh bán hàng online này là khả năng tác động ngay lập tức đến khách hàng, nhanh chóng trong việc truyền tải thông điệp và tỷ lệ mở lên đến 90% so với email.

Sàn thương mại điện tử

Bạn có thể bán hàng online bằng cách tham gia các sàn thương mại điện tử như Droppii, Shopee, Tiki, Lazada,… và đăng ký mở gian hàng tại sàn đó. Đây được coi là kênh bán hàng online tốt giúp bạn tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng.

Hơn nữa, tiết kiệm chi phí vận chuyển cũng như quảng cáo vì các sàn thương mại điện tử sẽ thay bạn thực hiện các hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm đến người dùng. Tuy nhiên, để tồn tại được trên các sàn giao dịch này, bạn cần cam kết đầy đủ về chính sách bán hàng cũng như chất lượng sản phẩm.

Sàn thương mại điện tử là kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

YouTube

Bạn có thể sử dụng Youtube để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng bằng cách quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin của mình dưới dạng video và đăng lên trang mạng xã hội này.

Tuy nhiên, khi tham gia Youtube, bạn nên cung cấp chính xác thông tin sản phẩm, dịch vụ có trong video với thái độ làm việc nghiêm túc, tôn trọng khách hàng, quan tâm đến việc dẫn link về website. mua người xem.

Tiếp thị liên kết

Mặc dù Affiliate Marketing không phải là một kênh bán hàng online hoàn toàn mới trên thế giới nhưng nhiều người dùng tại Việt Nam vẫn chưa tiếp cận được với hình thức kinh doanh này.

Đây là kênh online không cần vốn đầu tư mà bạn chỉ cần sử dụng đường dẫn website của mình để giới thiệu, chia sẻ các loại sản phẩm, dịch vụ đến người mua tiềm năng và nhận chiết khấu hoa hồng từ sản phẩm. sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Affiliate Marketing - Kênh bán hàng online phổ biến hiện nay

Instagram

Ngoài mục đích chia sẻ những khoảnh khắc cuộc sống của bạn thông qua những video hay bức ảnh thú vị, Instagram còn là một kênh bán hàng online phổ biến và hiệu quả mà bạn có thể tận dụng.

Thay vì chọn Facebook – một kênh online với sự cạnh tranh khốc liệt ngày càng lộ rõ bản chất là “cỗ máy kiếm tiền” thì Instagram là một lựa chọn thông minh mà bạn nên cân nhắc lựa chọn.

Bán hàng qua Email

Email Marketing được xem là kênh bán hàng online mang lại thành công về doanh thu cũng như tiết kiệm chi phí đáng kể cho nhiều doanh nghiệp.

Với hình thức này, bạn có thể dễ dàng liên hệ với những khách hàng quan tâm đến nội dung email của bạn, từ đó tạo dựng niềm tin cho khách hàng tiềm năng, khiến họ trở thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn. Để email bán hàng hiệu quả hơn, bạn nên thu hút khách hàng bằng cách tặng quà cho họ.

Bán hàng qua Email - Kênh bán hàng online hiệu quả

Trang rao vặt

Các trang rao vặt luôn là kênh bán hàng online hiệu quả giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tiết kiệm chi phí đăng tin và ít cạnh tranh hơn so với nhiều kênh khác.

Bạn nên chọn những trang rao vặt uy tín, đúng chủ đề, đúng danh mục sản phẩm tương tự với sản phẩm của bạn và có nhiều người truy cập để đăng tin rao bán và để lại địa chỉ liên hệ mua hàng của doanh nghiệp.

Zalo

Một giải pháp Marketing hiệu quả mang lại hiệu quả kinh doanh tốt mà bạn có thể áp dụng đó là Zalo. So với Facebook thì Zalo ít rủi ro hơn, tiết kiệm chi phí hơn và không xảy ra tình trạng bị chặn. Ngoài ra, số lượng người dùng Zalo tại Việt Nam rất lớn với tỷ lệ tiếp cận là 100%, tất cả bạn bè trên zalo của bạn đều có thể nhìn thấy bài viết của bạn.

Quảng cáo trên Google

Quảng cáo Google Ads là kênh bán hàng online phổ biến và hiệu quả mà bạn nên lựa chọn để thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo trên Google nghĩa là bạn sẽ trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo về sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp bạn trên danh sách tìm kiếm của Google mà không cần phải SEO từ khóa.

Quảng cáo trên Google - Kênh bán hàng online đem lại lợi nhuận cao

Tiktok

Tiktok là kênh bán hàng online tương tự như Instagram nhưng cho phép người dùng tạo các video ngắn tích hợp âm thanh, hiệu ứng trực tiếp có khả năng thu hút người xem cực kỳ hiệu quả. trái cây. Tuy nhiên, sau khi đăng ký tài khoản tiktok, bạn phải có sự đầu tư nhất định về thời gian và công sức để tạo dựng thương hiệu thì mới có thể bắt đầu bán hàng.

Viết bài PR

Viết bài PR là hoạt động sử dụng ngôn từ, hình ảnh để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ cũng như hoạt động của doanh nghiệp.

Với hình thức này, bạn có thể đưa thông tin sản phẩm hữu ích, khách quan và đáng tin cậy đến khách hàng và thu hút họ mua sản phẩm của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Viết bài PR trên website, báo chí - Một trong những kênh bán hàng online phổ biến

Tài trợ thương hiệu

Được coi là kênh bán hàng online thân thiện, hoạt động tiếp thị tài trợ thương hiệu giúp truyền tải thông điệp và hình ảnh của doanh nghiệp một cách tự nhiên hơn. Khi kết hợp tài trợ thương hiệu với tổ chức sự kiện, chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả rất tích cực.

Thuê KOL

Thuê KOLs (những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng như ca sĩ, diễn viên, người mẫu…) không phải là cách quảng cáo mới nhưng đang được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể áp dụng cách này để nâng cao thương hiệu, đạt hiệu quả cao trong kinh doanh và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

Trên đây đều là các kênh kinh doanh online phổ biến và nổi bật với khả năng mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu và tạo cơ hội kinh doanh mà mình muốn chia sẻ cho bạn. Qua bài viết này, bạn đã chọn được cho mình một kênh phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình nhé

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.
Bài viết liên quan