Top 05+ HLV Nước Ngoài Của Bóng Đá Đức Hay Nhất Mọi Thời Đại

Đối với hầu hết mọi người, việc theo dõi một giải đấu cạnh tranh là một điều đáng tự hào, bởi vì giải đấu chính là xương sống của môn thể thao này. Mặc dù Bundesliga không nổi tiếng như Premier League hay La Liga, nhưng giải đấu hàng đầu của Đức đã được các HLV nước ngoài giúp đỡ rất nhiều để phát triển thành như bây giờ. Hãy cùng tìm hiểu một số HLV nước ngoài của bóng đá Đức đạt được mức độ thành công từ trung bình đến cao trong bài viết sau nhé.

Pal Csernai (Hungary)

Top 5 HLV nước ngoài thành công nhất mọi thời đại của bóng đá Đức

Cựu tuyển thủ Hungary Pal Csernai không có một sự nghiệp thi đấu hào nhoáng, nhưng ông đã bù đắp điều đó bằng cách trở thành một trong những huấn luyện viên nước ngoài xuất sắc nhất trong lịch sử Bundesliga. Anh ấy đã giành được hai chức vô địch Đức và một Cúp quốc gia Đức với họ, đồng thời huấn luyện Borussia Dortmund, Eintracht Frankfurt và Hertha Berlin trong giai đoạn sau của sự nghiệp.

Theo những người hay xem bóng đá trực tuyến thì Csernai đã có 200 lần ra sân ở Bundesliga với tư cách là huấn luyện viên và giành được trung bình 1,75 điểm mỗi trận. Ông chỉ thua tổng cộng 54 trận trong thời gian ở xứ sở sương mù, và trong một thời gian dài giữ kỷ lục về số trận thắng nhiều nhất trong các giải đấu của các HLV nước ngoài.

Giovanni Trapattoni (Ý)

Top 5 HLV nước ngoài thành công nhất mọi thời đại của bóng đá Đức

Trapattoni đã dành phần lớn sự nghiệp huấn luyện của mình cho Juventus, AC Milan và Inter Milan, nhưng gia nhập Bayern Munich trong một mùa giải 1994-95 trước khi trở lại nhiệm kỳ thứ hai sau một năm nữa. Anh ấy cũng quản lý VfB Stuttgart trong mùa giải 2005-06, và kết thúc thời gian của mình ở đất nước này với trung bình 1,82 điểm mỗi trận sau 122 trận đấu.

Trapattoni từng vô địch Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Cúp Liên đoàn Đức một lần cùng với Bayern Munich, và mặc dù anh ấy rời Stuttgart vài tháng trước chiến dịch giành chức vô địch 2006-07 của họ, nhưng công việc của anh ấy với họ được coi là một trong những lý do đằng sau họ thành công.

Ernst Happel (Áo)

Top 5 HLV nước ngoài thành công nhất mọi thời đại của bóng đá Đức

Huyền thoại Rapid Vienna và cựu tuyển thủ Áo Ernst Happel được nhớ đến nhiều hơn với sự nghiệp huấn luyện của ông, ông đã giành được các danh hiệu trong nước và châu lục với nhiều câu lạc bộ trên khắp châu Âu. Một số kết quả tốt nhất của anh ấy đã xảy ra khi anh ấy là huấn luyện viên của Hamburger SV, người đã chuyển đổi từ một bên ở giữa bảng thành những tay đập thế giới dưới thời anh ấy chỉ trong vòng hai năm.

Happel đã giành được cúp châu Âu, giải VĐQG Đức (hai lần) và cúp quốc gia Đức với đội bóng có trụ sở tại Hamburg. Với trung bình 1,86 điểm giành được mỗi trận trong 204 trận đấu, ông được coi là một trong những huấn luyện viên nước ngoài thành công nhất trong nước cho đến tận ngày nay.

Louis van Gaal (Hà Lan)

Top 5 HLV nước ngoài thành công nhất mọi thời đại của bóng đá Đức

Việc cựu huấn luyện viên người Hà Lan Louis van Gaal được đưa vào danh sách này là điều hiển nhiên, vì ông đã thành công khắp châu Âu như thế nào. Người đàn ông 68 tuổi này đã giành được các danh hiệu ở 4 quốc gia khác nhau ở châu lục này, mới nhất trong số đó là chức vô địch FA Cup với Manchester United vào năm 2015-16.

Với những người thích xembongda thì tại Bayern Munich, van Gaal chỉ ở lại hơn một mùa giải, nhưng sau đó ông đã dẫn dắt họ đến Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Siêu cúp Đức. Anh ấy đã tích lũy được trung bình 1,94 điểm mỗi trận sau 63 trận đấu trong thời gian khoác áo đội bóng xứ Bavaria.

Pep Guardiola (Tây Ban Nha)

Top 5 HLV nước ngoài thành công nhất mọi thời đại của bóng đá Đức

Một trong những nhà chiến thuật thành công nhất trong bóng đá hiện đại, Pep Guardiola đứng đầu danh sách này, với 2,41 điểm mỗi trận trong 161 lần ra sân trên cương vị huấn luyện viên của Bayern Munich. Cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ thua tổng cộng 21 trận trong ba mùa giải – hầu hết trong số đó diễn ra trong chiến dịch cuối cùng của anh ấy ở nước này vào mùa giải 2015-16.

Anh ấy đã giành được Bundesliga (ba lần), Cúp quốc gia Đức (hai lần) và Siêu cúp UEFA và FIFA Club World Cup (một lần), trước khi chuyển đến Anh và giành chức vô địch liên tiếp với Manchester City. Cho đến nay, Guardiola là huấn luyện viên nước ngoài thành công nhất ở Bundesliga, dựa trên số điểm trung bình mỗi trận của ông.

Bài viết đã tổng hợp các HLV nước ngoài của bóng đá Đức hay nhất mọi thời đại để bạn tham khảo và có thêm nhiều thông tin hữu ích về bóng đá.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.
Bài viết liên quan