Tổng Hợp +10 Cây Thân Gỗ Trồng Ban Công Đẹp & Dễ Chăm Sóc Nhất

Để có được một ban công đẹp, không gian thoáng đãng, cây xanh phù hợp mà không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc, hãy tham khảo ngay bài viết tổng hợp các loại cây thân gỗ trồng ban công đẹp và dễ chăm sóc sau đây nhé!

Tổng hợp các loại cây thân gỗ trồng ban công

Cây quất

cây quất

Quất cảnh là loại cây rất quen thuộc với người dân Việt Nam, bởi cứ mỗi độ xuân về, chúng ta lại tìm mua một chậu quất để gia đình mình chưng Tết. Ngoài tác dụng tạo không gian xanh, quất còn giúp xua đuổi côn trùng, muỗi cho cả gia đình. Đặc biệt những bông hoa nhỏ màu trắng trên cây có mùi thơm dịu, có thể giúp con người thư thái. Gia chủ có thể thiết kế và lắp đặt hệ thống tưới ban công để đảm bảo cây ban công tươi tốt.

Cây phong lá đỏ

Phong lá đỏ trồng ban công

Cây phong lá đỏ (còn được gọi là phong, phong nước, phong mềm, phong đầm lầy) có nguồn gốc từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Cây có thân gỗ, cành nhánh và tán lá xum xuê. Đặc biệt vào mùa thu, lá cây chuyển từ màu xanh sang đỏ tươi hoặc cam tạo nên một khung cảnh vô cùng trữ tình.

Đối với trồng ban công nên chọn những cây có chiều cao nhỏ hơn và trồng trong chậu để khi trồng ra ban công cây có thể cao khoảng 2-3m. Vì vậy, nếu bạn yêu thích không gian lãng mạn thì không nên bỏ qua loại cây thân gỗ này.

Cây kiều hùng bonsai

cây anh hùng joe

Cây đước là loài thực vật có hoa, họ Đậu, thân gỗ, bề mặt thân màu xám, lá kép nhẵn. Hoa đước mọc đơn độc, cánh hoa mềm mại, xù xì tạo cảm giác nhẹ nhàng, yên bình, hoa có màu hồng hoặc đỏ tùy theo thổ nhưỡng.

Cây hoa giấy

hoa giấy

Hoa giấy tuy là cây leo nhưng lại thân gỗ. Những cây có hoa nhỏ, mỏng như tờ giấy được gọi là hoa giấy. Trồng ở ban công trên lầu trông sẽ đẹp hơn trồng ở tầng trệt, vì đã có hàng rào ban công làm điểm tựa cho cây.

Hoa giấy luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích cây cảnh bởi vẻ ngoài sặc sỡ mỗi mùa hoa nở. Sự phát triển thịnh vượng của những bông hoa rực rỡ sẽ làm bừng sáng cảnh quan xung quanh. Hoa giấy không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt nên được trồng ở nhiều nơi.

Cây trúc Phật bà

Phật tre

Cây trúc Phật bà là loài cây mang vẻ đẹp mới lạ, độc đáo, thanh tao, quý phái nhưng cũng không kém phần ấm áp. Trồng trúc phật thủ trong nhà sẽ cho bạn cảm giác yên bình hơn. Khác với các loại tre thông thường, có thân uốn lượn, lượn sóng, trúc trang trí hình Phật có các đốt thân tròn, xòe rộng như chân ếch, lá giống như lá trúc thô, nhỏ.

Chiều cao trung bình của trúc Phật thủ từ 1-3m, thích hợp trồng ở ban công nhà ở, chung cư. Cây này rất mạnh mẽ và ít cần chăm sóc.

Cây hoa mẫu đơn

hoa mẫu đơn đỏ

Hoa mẫu đơn (Hoa trắng) là loài hoa thân gỗ, mọc trên bụi cao. Thân thẳng, màu xanh xám, bóng, lá nhỏ bóng, thường xanh. Nó được đặc trưng bởi các cụm hoa tạo thành cụm hoa hình cầu, hoa nhỏ có cuống kéo dài 2-3 cm. Các giống hoa mẫu đơn được trồng hiện nay có màu đỏ, vàng, trắng, cam, hồng, v.v.

Hoa mẫu đơn đỏ dễ trồng, dễ sống, đối với gia chủ có ý nghĩa phong thủy tốt, có thể giúp thu hút tài lộc, của cải.

Cây thạch lựu

lựu trên ban công

Cây thạch lựu nghe có vẻ lạ nhưng chắc hẳn ai cũng đã từng ăn lựu. Lựu là loại cây ăn trái chủ yếu được trồng làm cảnh, do có dáng mảnh, lá nhỏ, thân gỗ nên sinh trưởng rất tốt, không tốn nhiều công chăm sóc.

Hoa của cây lựu rất ấn tượng, đặc biệt là những quả tròn như đèn lồng, khi chín có màu đỏ rất đẹp. Trồng lựu ngoài ban công vừa đẹp vừa tốt cho phong thủy.

Đối với ban công tầng, người ta sẽ chọn lựu cảnh hoặc lựu bonsai có chiều cao từ 1,5-2m, những cây cao và to hơn cho ban công trệt.

Cây dâm bụt

hoa dâm bụt đỏ

Dâm bụt là loài hoa thân gỗ, có lá màu xanh đậm và sáng bóng. Dâm bụt có hoa to, màu đỏ sẫm, không thơm lắm. Hoa dâm bụt được lai tạo để tạo ra nhiều màu sắc khác nhau, từ trắng đến vàng, cam, hồng và đỏ tươi, với cánh hoa đơn hoặc cánh kép.

Dâm bụt là loại cây rất phổ biến ở Việt Nam. Ngoài giá trị làm cảnh, lá và hoa dâm bụt còn có thể giã nát trộn với muối đắp trị nhọt mủ. Vỏ rễ dâm bụt được dùng trị xích, kiết lỵ và đầy hơi. Đặc biệt, hoa râm bụt còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, có thể mang lại phú quý cho gia chủ.

Cây Lộc Vừng

Cây lộc vừng hoa đỏ rũ xuống rất đẹp

Cây Lộc Vừng có thân gỗ lớn và cứng. Nụ hoa lộc vừng mảnh mai và nhiều, đặc biệt là những chuỗi hoa dài màu đỏ, rủ xuống đất như những chiếc đèn lồng, khi hoa nở tỏa hương thơm ngào ngạt. Cây lộc vừng thường được dùng làm cây cảnh và được chia thành 4 loại cây cảnh quý: sanh, sung tùng, lộc.

Tuy nhiên, khi trồng trên ban công cần lưu ý chọn những loại cây có dáng thấp hơn chậu từ 0,5-1m, bởi không gian nhỏ hẹp, không thể trồng những loại cây to, nặng chiếm diện tích.

Cây cau Nhật

Trầu bà Nhật Bản là loài cây có nguồn gốc từ Nhật Bản, thân gỗ nhỏ gần giống cau cảnh vàng của Việt Nam. Hiện nay, trầu bà Nhật rất được ưa chuộng trồng làm cảnh trên ban công nhà ở, chung cư hay biệt thự…

Đặc điểm: Cây mọc thành bụi, chịu nắng tốt, chiều cao trung bình 1,5-2m. Thân mọc thẳng, có đốt hình cột ngắn, mọc ở gần gốc, bên ngoài có lớp phấn. Lá trầu mọc từ thân cây dài và mập, thường xanh và có nhiều lá.

Cây hoa cúc thân gỗ

hoa cúc vàng bằng gỗ

Ít người biết đến loài hoa này, nhưng hầu hết mọi người đều biết đến loài cúc thân thảo như cúc, cúc vạn thọ. Nhưng ngày nay, nhiều gia chủ còn chọn cúc thân gỗ để trưng trước cửa nhà hoặc trồng ở ban công. Hoa cúc có đặc điểm là thân gỗ nhỏ, thẳng, hoa mọc trên đỉnh giống hình cây nấm tỏa tròn trông rất độc đáo và khác lạ.

Số lượng hoa có cánh màu vàng tươi ít hơn và thưa thớt hơn hoa cúc cỏ, điều này cho thấy sự mong manh của loài hoa này.

Đơn vị thi công hệ thống tưới uy tín & chuyên nghiệp

Nếu bạn đang tìm địa chỉ thiết kế và thi công hệ thống tưới vườn tự động, hãy liên hệ với Thế Giới Làm Vườn ngay hôm nay.

Thế Giới Làm Vườn với hơn 10 năm kinh nghiệm là nhà cung cấp giải pháp hệ thống tưới sân vườn như hệ thống tưới vườn tường, tưới cây nội thất, tưới nhà kính, tưới vườn sầu riêng,… Thế Giới Làm Vườn thiết kế và mang đến những giải pháp hiệu quả nhất và lựa chọn những phụ kiện dễ sử dụng nhất, với mức chi phí cực hợp lý.

Ngoài ra, đến với Thế Giới Làm Vườn, bạn còn được chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc hiệu quả của các chuyên gia nông nghiệp. Thế Giới Làm Vườn có nhiều năm kinh nghiệm thi công hệ thống tưới và có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 20 Khu biệt thự Ngân Long, đường Nguyễn Hữu Thọ, Xã Phước Kiển, H. Nhà Bè, Tp. HCM
  • Phone: 0326307239
  • Email: info@tropical.vn
  • Website: https://thegioilamvuon.com/

Trên đây là 12 loại cây thân gỗ trồng ban công dễ chăm sóc. Tuy nhiên, đối với những loại cây trồng trên ban công, chúng ta nên bón phân thường xuyên, kiểm tra sâu bệnh, tưới nước, che bóng khi nhiệt độ quá cao, và cắt tỉa thường xuyên để đảm bảo cây phát triển tốt nhất. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích nhất!

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.
Bài viết liên quan