Có Nên Thuê Người Giúp Việc? Các Yếu Tố Cần Cân Nhắc Trước Khi Quyết Định

Thực tế cho thấy xã hội phân công lao động rất rõ ràng, mỗi người một việc, một người không thể đảm đương tốt mọi công việc và hoàn thành được. Vì vậy, hầu hết mọi người chỉ chú trọng chăm sóc tiền bạc của gia đình mà bỏ qua thời gian chăm sóc cho tổ ấm thân yêu của mình. Tuy nhiên, do mức lương trả cho người giúp việc không cao so với thu nhập của bạn, nên có rất nhiều gia đình cần tìm giúp việc gấp để đảm bảo công việc hằng ngày được duy trì tốt nhất. Vậy có nên thuê người giúp việc? Hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé!

Có nên thuê người giúp việc?

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ không có ai chăm sóc, bạn là người bận rộn với công việc hay gia đình bạn có thu nhập tốt và muốn giành nhiều thời gian để thư giãn và làm việc,.. sử dụng dịch vụ thuê người giúp việc sẽ là lựa chọn lý tưởng, mang đến cho gia đình bạn những lợi ích như:

Cuộc sống của bạn thoải mái và dễ dàng hơn

Bạn không còn phải chứng kiến một ngôi nhà bừa bộn nữa. Sau một ngày làm việc căng thẳng, khi trở về nhà, bạn sẽ không phải lo lắng về việc dọn dẹp, mua sắm hay chăm sóc con cái mà thay vào đó bạn phải nghỉ ngơi, quây quần bên bàn ăn tối cùng gia đình và tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái. thời gian còn lại trong ngày để học và chơi với con.

Đó là cảm giác đầu tiên của một người nội trợ khi không phải lo lắng về sự hỗn loạn trong nhà. Chắc hẳn bạn đã từng xem nhiều bộ phim truyền hình, khi cô gái chưa chồng hấp dẫn và trang điểm đẹp. Khi có gia đình, bạn có thời gian chăm sóc gia đình, chồng con, đi chợ, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa khiến bạn bận rộn cả ngày và không có thời gian chăm sóc bản thân.

Tập trung vào sự nghiệp của riêng bạn

Có rất nhiều phụ nữ ngày nay rất giỏi trong công việc, kinh doanh cũng như nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các cơ quan, chính phủ. Nếu bạn còn lo lắng về chuyện gia đình thì làm sao bạn có thể phát triển sự nghiệp của riêng mình? Thay vì phải bỏ ra 4-5 triệu thuê người giúp việc mỗi tháng, bạn không bao giờ phải lo lắng về việc nhà tốn nhiều thời gian. Sự nghiệp luôn là ưu tiên hàng đầu phải không?

Yên tâm khi đi xa, làm việc dài ngày

Nếu bạn là người thường xuyên phải đi công tác xa nhà thì việc lựa chọn thuê người giúp việc là hoàn toàn ổn. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc gửi con ở đâu, mọi người trong nhà sẽ ăn uống ra sao… vì sẽ luôn có người giúp bạn chăm sóc gia đình nhỏ của mình.

Ưu điểm của việc thuê người giúp việc cho gia chủ?

Một số người thường xuyên đi công tác xa nhà nhiều ngày và có người giúp việc lo mọi việc. Tuy nhiên, bạn không nên để người giúp việc quá nhiều. Hãy cố gắng dành thêm một chút thời gian để chăm sóc gia đình nhé.

Tận hưởng cuộc sống với tâm hồn thanh thản

Cuộc sống thành thị ngày càng bận rộn và đông đúc, đôi khi bạn bị cuốn theo những mối bận tâm của xã hội và không có thời gian dành cho gia đình. Hoặc nếu trở về nhà, bạn cũng phải lo lắng, bận rộn với núi công việc không có thời gian nghỉ ngơi. Vì vậy, khi có người giúp việc, bạn sẽ không phải lo lắng về những công việc đó mà hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng cuộc sống.

Dịch vụ dọn phòng sẽ giải quyết tốt những vấn đề đó cho bạn. Bạn sẽ không còn phải nghĩ lý do để về sớm đón con, lo cơm ăn, đi chợ, nấu những bữa cơm dinh dưỡng cho gia đình mà được nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại tinh thần sau một ngày đầy căng thẳng.

Dịch vụ giúp việc ngày càng đa dạng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia đình Việc thuê người giúp việc không quá khó khăn và chi phí cũng thấp hơn rất nhiều so với mức thu nhập của bạn. Nếu bạn là một người phụ nữ thông minh, biết quý trọng thời gian thì hãy nhanh chóng tìm một người giúp việc cho gia đình. Đây chính là sự lựa chọn tốt nhất mang đến sự hài lòng và ít rắc rối hơn trong cuộc sống gia đình.

Những yếu tố cần cân nhắc trước khi quyết định thuê người giúp việc

Trước khi đưa ra quyết định, bạn có thể xem xét các yếu tố sau:

Lối sống

Bạn và gia đình thường xuyên đi công tác, du lịch hay bận rộn với công việc? Nếu vậy, hãy cân nhắc việc thuê một người giúp việc toàn thời gian, vì họ không chỉ làm công việc hàng ngày mà còn có thể giúp trông coi toàn bộ ngôi nhà khi bạn đi vắng. Một ngôi nhà có người sống trong đó sẽ luôn sạch sẽ và ấm áp hơn. Nó cũng mang lại cho bạn sự yên tâm.

Không gian

Nếu gia đình bạn có đủ không gian trong nhà để cung cấp môi trường sống phù hợp cho người giúp việc thì bạn có thể cân nhắc việc thuê người giúp việc toàn thời gian. Nếu không có đủ không gian, lựa chọn duy nhất của bạn là thuê người giúp việc theo giờ. Ví dụ, nếu căn hộ bạn ở chỉ có 2 phòng ngủ thì bạn nhất định không nên thuê người giúp việc toàn thời gian, vì điều đó có thể dẫn đến rất nhiều bất tiện.

Thời gian và khối lượng công việc

Trước hết, bạn cần quyết định xem gia đình mình cần dành bao nhiêu công việc cho người giúp việc? Nếu đó chỉ là công việc dọn dẹp đơn giản hoặc nếu tổng số giờ bạn cần trợ giúp ít hơn 35 giờ mỗi tuần, bạn nên thuê người giúp việc theo giờ. Rõ ràng, điều này có thể giúp bạn hạn chế những rủi ro khi sống chung với người lạ trong nhà. Tuy nhiên, nếu ngoài việc dọn dẹp, họ cần chăm sóc thú cưng, trẻ nhỏ hay cha mẹ già thì một người giúp việc toàn thời gian sẽ phù hợp hơn.

Hoàn cảnh sống của người giúp việc

Tất nhiên, quyết định của bạn cũng phải dựa trên điều kiện và hoàn cảnh sống của người nộp đơn. Những người có gia đình hoặc cần chăm sóc người thân thường muốn sống ở bên ngoài. Trong khi đó, những người già hoặc độc thân đều có thể chấp nhận sống cùng gia đình bản xứ. Việc làm toàn thời gian cũng giúp họ tiết kiệm chi phí chỗ ở nên lời đề nghị này có thể thiết thực đối với nhiều người.

Một mức lương bạn có đủ khả năng

Chi phí là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định loại người giúp việc bạn muốn thuê. Ngoài mức lương cố định, các khoản thanh toán cho thức ăn, chỗ ở và thậm chí cả những điều kiện sống khác mà bạn có thể cung cấp (điện thoại di động, chăm sóc sức khỏe, phương tiện đi lại, v.v.) cũng sẽ rất quan trọng.

Tính linh hoạt

Cuối cùng, bạn cần xem xét tính linh hoạt của các loại hình giúp việc. Người giúp việc toàn thời gian thường linh hoạt hơn người làm theo giờ. Chủ yếu là vì họ sống ngay tại nhà bạn, nghĩa là họ sẵn sàng làm thêm một số công việc đơn giản nếu có vấn đề phát sinh.

Hồng Phúc – Trung tâm giúp việc uy tín, giá tốt nhất

Trung tâm giúp việc Hồng Phúc là đơn vị hàng đầu cho những ai đang tìm giúp việc Hà Nội và TPHCM. Trung tâm chuyên cung cấp lao động giúp việc gia đình, nhân viên dọn dẹp văn phòng, lao động phổ thông tốt nhất hiện nay.

Sau nhiều năm hình thành và phát triển, Hồng Phúc đã cung cấp nguồn lao động giúp việc chuyên nghiệp, có đạo đức, đáp ứng nhu cầu của gia chủ và trở thành một trong những trung tâm giới thiệu giúp việc nhà chất lượng cao và uy tín.

Với đội ngũ lãnh đạo và công nhân trẻ, năng động, chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, không ngừng nâng cao tay nghề, trung tâm giúp việc Hồng Phúc cam kết mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở 1: 885 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Cơ sở 2: 209/13D Tôn Thất Thuyết , Phường 3 , Quận 4 , TP HCM
  • Điện thoại: 1900636008
  • Email: giupviechongphuc@gmail.com

Vậy là bài viết đã giúp bạn giải đáp có nên thuê người giúp việc cũng như những yếu tố cần cân nhắc trước khi quyết định thuê người giúp việc. Nói chung, có nên thuê người giúp việc phụ thuộc và công việc và điều kiện kinh tế gia đình bạn, một người giúp việc tốt phải luôn linh hoạt, bất kể công việc cụ thể trong gia đình bạn.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.
Bài viết liên quan