Xu hướng chọn đồ uống tự nhiên và thể thao của người tiêu dùng

Xu hướng chọn đồ uống tự nhiên và thể thao của người tiêu dùng

Theo đánh giá của các nhà đầu tư, Việt Nam đang là thị trường nước giải khát vô cùng hấp dẫn với hơn 1.800 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nước giải khát. Thị trường người tiêu dùng ngành hàng này cũng thu hút khi bình quân một người Việt tiêu thụ 23 lít nước giải khát mỗi năm và vẫn đang tăng trưởng nhịp nhàng. Chính vì vậy, cuộc chiến giữa các ông lớn ngành hàng này vẫn đang diễn ra vô cùng quyết liệt, không ít doanh nghiệp Việt đã bị thâu tóm, kể cả những thương hiệu vô cùng đình đám trong quá khứ.

Xu hướng chọn đồ uống tự nhiên và thể thao của người tiêu dùng

Thời gian trở lại đây, xu hướng sản xuất các loại nước giải khát như trà thảo dược, trà thanh nhiệt, sữa hạt,…và đặc biệt là loại nước uống thể thao rất phổ biến. Chúng ta có thể dễ dàng thấy hình ảnh các cầu thủ trẻ hay vận động viên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với vai trò đại sứ cho các thương hiệu, tạo ra một trào lưu sử dụng đồ uống thể thao trong giới trẻ.

Báo cáo của Nielsen vào tháng 12/2017 cho thấy, các doanh nghiệp nội hiện đang chiếm ưu thế trong ngành hàng thực phẩm và nước giải khát với tỷ lệ lần lượt là 69% và 45%. Nhờ mạng lưới rộng khắp và duy trì liên tục, sản phẩm của các công ty rất nhanh chóng đến tay người tiêu dùng không chỉ ở thành phố mà còn ở những huyện miền núi xa xôi hẻo lánh.

Bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu sử dụng các loại nước uống có nguyên liệu hoa quả đặc thù của người tiêu dùng, nhiều thương hiệu lớn cũng đã nhanh chóng tung ra thị trường những sản phẩm hấp dẫn, cam kết 100% nguồn gốc từ thiên nhiên. Thế nhưng, khi mà hương liệu công nghiệp đang ngày càng phổ biến, tâm lý e ngại của người mua khi chọn lựa sản phẩm cũng là điều khá dễ hiểu. Do đó, các doanh nghiệp cần tập trung nhiều hơn nữa vào chiến lược marketing, giá cả hợp lý và đặc biệt, ưu tiên hàng đầu đối với chất lượng sản phẩm.