Việt Nam là thị trường đồ uống hấp dẫn đối với doanh nghiệp nước ngoài

Việt Nam là thị trường đồ uống hấp dẫn đối với doanh nghiệp nước ngoài

Việt Nam là thị trường đồ uống hấp dẫn đối với doanh nghiệp nước ngoài

Tại triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2018) vừa diễn ra tại TP.HCM, nhiều doanh nghiệp ngoại  cho biết họ đang rất quan tâm đến thị trường Việt và sẽ đẩy mạnh ngành hàng thực phẩm, đồ uống tại đây.

Nhờ dân số đông nên nhu cầu sử dụng thực phẩm, đồ uống tốt cho sức khoẻ đang ngày càng tăng cao. Đặc biệt, triển lãm có sự tham gia của doanh nghiệp tiêu biểu là thương hiệu cà phê Fitness Coffee đến từ Italia. Đại diện doanh nghiệp này cho biết họ đang tìm kiếm nhà phân phối để đưa sản phẩm cà phê của mình đến với người tiêu dùng Việt Nam. Với đặc trưng cà phê trộn cùng nhiều loại thảo mộc tốt cho sức khoẻ, Fitness Coffee tin tưởng sẽ chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam.

Thống kê cho thấy, trong 5 năm qua, mức tăng trung bình Việt Nam nhập khẩu thực phẩm và đồ uống của Italia là 40,2%, đưa chúng ta trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt doanh nghiệp này.

Một số các các đơn vị đến từ Hàn Quốc, Hà Lan, Đức…cũng mang nhiều sản phẩm độc đáo đến giới thiệu với nhà nhập khẩu và người tiêu dùng Việt Nam. Đáng chú ý, gian hàng Hà Lan với những sản phẩm nông sản, thịt gà, heo,…lần đầu tiên đến với Việt Nam đã thu hút được sự chú ý từ khách tham quan.

Đại diện từ các DN nội, triển lãm lần này có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp tên tuổi như: đường Quảng Ngãi, SATRA, TH, lương thực Tiền Giang, Yến sào Nha Trang…

Bên cạnh hoạt động quảng bá sản phẩm, các quốc gia đã cùng tham dự các hội thảo liên quan như: hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam; hội thảo xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam…