Thị trường đồ uống Việt Nam thu hút doanh nghiệp nước ngoài

Thị trường đồ uống Việt Nam thu hút doanh nghiệp nước ngoài

Theo báo cáo của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor, Việt Nam hiện đang xếp thứ 3 về hoạt động kinh doanh dịch vụ thực phẩm đồ uống trong khu vực ASEAN. Đây là đang là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư vào ngành thực phẩm và đồ uống.

Thị trường đồ uống Việt Nam thu hút doanh nghiệp nước ngoài

Với dân số hơn 93 triệu người, trong đó ½ có độ tuổi dưới 30 tuổi và các sản phẩm nông nghiệp cùng nguyên liệu thô cung ứng cho hoạt động sản xuất và chế biến đồ uống nên Việt Nam đầy đủ mọi điều kiện để trở thành một trong những thị trường tiêu thụ đồ uống tiềm năng nhất hiện nay.

Thực tế cho thấy, Việt Nam có nguồn nguyên liệu từ các sản phẩm nông nghiệp rất dồi dào, là lợi thế cho ngành chế biến đồ uống phát triển. Nếu chúng ta không biết chú trọng đầu tư chế biến sâu mà chỉ tập trung vào bán sản phẩm thô sẽ là một sự thiệt thòi lớn cho nông dân vì không thu được giá trị gia tăng của sản phẩm.

Thời gian qua, ngành chế biến đồ uống ở Việt Nam vẫn tăng trưởng đều đặn với mức tăng của chỉ số sản xuất công nghiệp trung bình từ năm 2012 đến năm 2016 đạt 9,48% đối với hạng mục đồ uống.

Nguyên nhân là bởi thu nhập của người dân đang được cải thiện nên nhu cầu sử dụng các sản phẩm đồ uống cũng tăng theo, xu hướng tiêu dùng đối với các sản phẩm có giá trị ngày càng cao. Ngoài ra, Việt Nam đã và đang bắt đầu hình thành đội ngũ đông đảo các DN chế biến thực phẩm và đồ uống để xuất khẩu ra nước ngoài.

Dự kiến giai đoạn 2017-2019, tốc độ tăng trưởng của ngành công nghiệp đồ uống Việt Nam sẽ duy trì mức tăng trưởng kép hàng năm là 10,9%.