Thị trường đồ uống Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển

Thị trường đồ uống Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển

Những năm trở lại đây, nhờ tốc độ tăng trưởng vượt bậc, ngành đồ uống và thực phẩm Việt Nam đang dần trở thành thị trường tiềm năng và hấp dẫn nhất trong khu vực.

Thị trường đồ uống Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển

Số liệu báo cáo từ Vietnam Report cho thấy, chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống trong 9 tháng đầu năm 2018 lần lượt tăng 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Ngành này đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng với khoảng 35%. Những yếu tố tích cực tác động giúp thị trường thực phẩm – đồ uống ở Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua phải kể đến như: Tỷ lệ dân số trẻ ngày càng tăng, mức thu nhập được cải thiện, lối sống hiện đại giúp thói quen mua sắm thực phẩm chế biến sẵn ngày càng phổ biến. Bên cạnh đó, sự phong phú cùng với sự dồi dào các sản phẩm nông nghiệp – nguồn liệu chính chế biến đã giúp Việt Nam trở thành điểm đến hoàn hảo cho các doanh nghiệp trong ngành.

Thực tế cho thấy, việc mua bán sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống thời gian qua diễn ra vô cùng sôi động. Một số thương vụ điển hình phải kể đến như Kinh Đô cung cấp bánh kẹo cho đối tác ngoại, Masan Consumer thực hiện thương vụ M&A với Vinacafe Biên Hoà, Singha, Vĩnh Hảo…

Theo đánh giá của các chuyên gia, cơ hội phát triển các thương hiệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam là rất lớn. Sự gia nhập của hàng loạt các tên tuổi lớn trong ngành đến từ Thái Lan, Hàn Quốc…sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người lao động, chuyển giao công nghệ, sản phẩm ngày càng đa dạng hơn. Nó cũng góp phần tạo nên sức ép cho các doanh nghiệp thuần Việt phải tìm phương án để hoà nhập cùng “sân chơi” thương mại chung.