Thị trường đồ uống tiềm năng tại Việt Nam

Thị trường đồ uống tiềm năng tại Việt Nam

Thị trường đồ uống tiềm năng tại Việt Nam

Cuộc sống ngày càng được nâng cao giúp Việt Nam trở thành miền đất hứa đầy cơ hội cho các nhà đầu tư và doanh nhân ngành dịch vụ. Tại Hà Nội hay TP.HCM, liên tục có sự xuất hiện của các cửa hàng trà và cà phê, từ thương hiệu toàn cầu, các chuỗi trong khu vực châu Á, Đông Nam Á cho đến các thương hiệu nội địa, các dự án khởi nghiệp…Điều đó đã nâng cao sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp với nhau.

Theo khảo sát của Kantar Worldpanel’s Out of Home, đồ uống có nguồn gốc từ trà đang phổ biến hơn khi 1/2 thành phố Hồ chí Minh đều sử dụng chúng. Trong khi đó, lượng khách hàng tiêu thụ cà phê lại chỉ chiếm khoảng 1/3 dân số.

Điều này cũng dễ hiểu khi mà thị trường trà sữa Việt Nam đang dần nóng lên trong thời gian trở lại đây. Số lượng cửa hàng nhượng quyền đã bùng nổ từ các góc phố đến trung tâm mua sắm cùng sự xuất hiện của nhiều thương hiệu đình đám từ Đài Loan, Hồng Kông…Chính vì vậy, trong thời gian tới, thị trường trà sữa sẽ còn tiếp tục tăng trưởng và phát triển mạnh với nhiều tên tuổi mới lạ, độc đáo hơn…

Đối với thị trường cà phê, mặc dù là nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới, chiếm thị phần nhỏ hơn nhưng các dòng sản phẩm hiện đại, mang hơi hướng Tây âu như cappuchino, mocha…lại ngày càng được ưa thích hơn. Nó đã tác động gián tiếp để tạo ra một cuộc chơi lớn hơn, gây ảnh hưởng không nhỏ tới các loại cà phê truyền thống và cổ điển.

Một điều thú vị khác đó là đồ uống có nguồn gốc cà phê thực sự chỉ chiếm 1/2 doanh số trong các cửa hàng cà phê, còn các loại đồ uống khác như trà, nước ép trái cây và nước ngọt chiếm ưu thế trong nửa còn lại. Điều này đã phần nào chứng minh tầm quan trọng của những loại đồ uống này đối với những nhà kinh doanh cà phê “thực sự”.