TH sắp đưa sữa tươi sạch vào thị trường Trung Quốc

Ngoài sữa, các sản phẩm khác của TH như thực phẩm, nông sản sẽ tiến vào Trung Quốc thông qua trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất tại thị trường tỷ dân.

Tập đoàn TH vừa có có lễ ký kết về hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm với đối tác tại Trung Quốc. Chiều 25/4, nhà sản xuất sữa Việt ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty Wuxi Jinqiao International Food City, đơn vị sở hữu Trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc.

Lễ ký diễn ra trong khuôn khổ chuyến công du của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị thượng đỉnh “Vành đai – con đường” lần 2 ở Bắc Kinh từ 25 đến 27/4. Với biên bản này, Tập đoàn sẽ lên kế hoạch phát triển thị trường, tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm, nông sản và sữa, sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ tại thị trường tỷ dân thông qua Wuxi Jinqiao International Food City.

TH nhận định đây là bước đi đón đầu trong bối cảnh Nghị định thư về xuất khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam sang Trung Quốc sẽ được ký chính thức. Trước đó, TH cũng là một trong những đơn vị đầu tiên đưa được sản phẩm chứa dưới 80% sữa vào nước này theo đường chính ngạch.

TH có công ty chi nhánh thực hiện việc phân phối sản phẩm tại Quảng Châu, trong đó triển khai hợp tác với các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn như C- Store (chuỗi 420 cửa hàng); Circle -K (chuỗi 76 cửa hàng). Bên cạnh đó, hãng sữa Việt còn xây dựng hệ thống nhà phân phối ở Thâm Quyến, Quảng Tây, Hong Kong và sẽ mở rộng hệ thống phân phối tại Bắc Kinh và Thượng Hải.

Dù vậy, nước này cũng dựng lên những hàng rào khắt khe về yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm, đặc biệt là sau bê bối sữa nhiễm Melamine hồi năm 2008 khiến Chính phủ Trung Quốc siết chặt quy định để lấy lại niềm tin người tiêu dùng. Đại diện TH đánh giá, những quy định về sản xuất sữa, các bài kiểm tra an toàn, hệ thống pháp luật quản lý chất lượng nước này hiện chặt chẽ hàng đầu thế giới.

Trong quá trình đàm phán Nghị định thư, đoàn thanh tra Trung Quốc đã có nhiều chuyến làm việc tại các đơn vị sản xuất sữa của Việt Nam, trong đó có trang trại TH ở Nghĩa Đàn, Nghệ An để đánh giá về năng lực quản lý, giám sát, chẩn đoán dịch bệnh đàn bò, an toàn thực phẩm, kiểm dịch động vật, điều kiện sản xuất. Với mô hình trang trại tập trung, ứng dụng công nghệ cao, khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch, TH cho biết đã sẵn sàng cho các đơn hàng lớn sang Trung Quốc.

Bà Thái Hương nhấn mạnh, ngay từ ngày đầu khởi dựng dự án sữa TH true MILK vào năm 2008, doanh nghiệp đã thiết lập chuỗi sản xuất khép kín, sử dụng công nghệ cao cho ra đời những ly sữa tươi đạt chuẩn quốc tế. Bởi vậy, sản phẩm sữa TH, nhất là sữa chua, sữa TH true MILK organic được nhiều người tiêu dùng Trung Quốc biết đến.

“Tôi sẽ giúp cho người nông dân Việt Nam tự hào về đồng đất của họ – đồng đất đã làm ra những sản phẩm mà thế giới chấp nhận với yêu cầu, chuẩn mực khắt khe nhất”, Bà Thái Hương phát biểu tại Lễ ký kết ngày 25/4 giữa TH và đối tác Wuxi Jinqiao International Food City.