Tại sao người ta không đóng chai nước ngọt thật đầy?

Có thể nói, cuộc đấu thương hiệu giữa hai ông lớn sản xuất nước ngọt là Coca – cola và Pepsi chưa lúc nào nguôi và một trong những cạnh trạnh của họ có cả việc thiết kế vỏ chai đựng sản phẩm. Trong khi Pepsi thành công với cuộc đảo chính lĩnh vực marketing khi mà Coca-Cola “sa chân” với “New Coke” thì với thiết kế chai đựng, hãng này không gặp được thành công như thế. Trong khi đó, Coca-Cola đã thành công với sự lựa chọn của mình với thiết kế chai đựng đã đi vào lịch sử, còn Pepsi vẫn phải long đong lận đận suốt cả một thời gian dài với đủ loại hình dáng khác nhau mà chẳng cái nào thực sự đóng mác riêng của hãng.

Có khi nào bạn uống nước ngọt, bia hay nước suối và tự hỏi “Tại sao người ta không đóng chai thật đầy?”

Để có thể trả lời câu hỏi “Tại sao người ta không đóng chai nước ngọt thật đầy?” thật sự là nó khá phức tạp, vì điều này còn liên quan đến áp suất của chất khí trên mặt thoáng của chất lỏng chứa trong chai.

Tuy nhiên, có thể trả lời câu hỏi ” Tại sao người ta không đóng chai nước ngọt thật đầy?”một cách đơn giản là: Để tránh tình trạng nắp chai hoặc nắp lon khi va chạm sẽ bật ra khi chất lỏng đựng trong chai nở vì nhiệt. Chất lỏng khi nở vì nhiệt gặp nắp chai như một lực cản trở sẽ gây áp lực lớn đẩy bật nắp ra và gây đổ ra ngoài.

Ngoài ra, còn một điểm thú vị trong đóng chai nước ngọt là người ta thường dùng nắp nhựa xoắn đối với chai nhựa và dùng nắp kim loại đối với chai thủy tinh. Những kỹ thuật này đều vì phục vụ mục đích an toàn, giảm đổ vỡ khi vận chuyển các chai nước trên đường .