Những xu hướng phổ biến của người dùng khi chọn thực phẩm – đồ uống

Những xu hướng phổ biến của người dùng khi chọn thực phẩm - đồ uống

Bước sang năm 2019, liệu người tiêu dùng sẽ có những định hướng nào khi lựa chọn thực phẩm – đồ uống cho mình giữa thị trường đang tràn lan các thương hiệu trong và ngoài nước như hiện nay?

Những xu hướng phổ biến của người dùng khi chọn thực phẩm - đồ uống

 

  • Xu hướng sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên, hữu cơ (Organic)

 

Khi mà thu nhập đầu người đang dần tăng lên, người tiêu dùng cũng dần định hướng lựa chọn những loại thực phẩm – đồ uống sạch có nguồn gốc hữu cơ và thân thiện với môi trường. Theo khảo sát, tại Hà Nội và TP.HCM, hơn 86% người tiêu dùng đã lựa chọn các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ hoặc các sản phẩm đúng mùa vụ để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ. Nắm bắt tâm lý đó, nhiều doanh nghiệp đã sớm đổ vốn đầu tư lĩnh vực này cùng sự tham gia của hàng loạt ông lớn ngành bán lẻ.

 

  • Thay đổi quan điểm về thực phẩm tiện lợi

 

Nhằm phục vụ những gia đình ít người hay các bạn trẻ sống độc thân, nhiều công ty thực phẩm – đồ uống đã thay đổi quy cách và trọng lượng hàng hoá đóng gói sản phẩm nhỏ, sử dụng phù hợp với nhu cầu của cá nhân và dễ dàng mang theo sử dụng trên đường đi. Đáng kể đến như các bữa ăn tươi với các sản phẩm tươi, ngon, bổ dưỡng, an toàn và tiện lợi.

 

  • Ảnh hưởng của công nghệ

 

Trong bối cảnh công nghệ 4.0 đang chi phối cuộc sống con người như hiện nay, các ứng dụng cho phép tìm kiếm địa điểm ăn uống xuất hiện đã giúp thị trường ẩm thực trở nên sôi động hơn.

Về phía các công ty sản xuất, họ cũng sớm nắm bắt được xu hướng này để đa dạng hoá và cải thiện các dòng sản phẩm sao cho phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng hiện đại ngày nay.