Những lựa chọn hoàn hảo thay nước uống thể thao

Trong quá trình tập luyện thể thao, bổ sung nước là yếu tố quan trọng hàng đầu mà bất cứ người tập nào cũng cần phải quan tâm. Chính vì vậy, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều sản phẩm nước thể thao để mang đến sự tiện lợi cho các vận động viên.

Thế nhưng, theo các chuyên gia y tế, không nên tiêu thụ quá nhiều và liên tục các loại nước thể thao, bởi nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này. Vì vậy, nếu là người thường xuyên tập thể dục với cường độ cao, bạn có thể lựa chọn các loại đồ uống sau để thay thế.

  • Nước ép dưa hấu

Uống nước dưa hấu trước khi tập thể dục giúp người tập cảm thấy ít đau hơn vào ngày hôm sau so với những người uống thức uống giả dược màu hồng. Dưa hấu còn là loại quả mang đến nhiều lợi ích cho con người nhờ thành phần chứa nhiều vitamin.

  • Nước dừa

Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh được tính hiệu quả của nước dừa đối với hiệu suất luyện tập và bù nước có khả năng thay thế nước lọc và nước uống thể thao thông thường. Đây còn là đồ uống có chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, giúp tăng hiệu suất tập luyện của các vận động viên. 

  • Sữa socola

Khi muốn phục hồi, sự pha trộn tối ưu là cân bằng carbohydrate và protein, tương tự như sữa socola. Loại đồ uống này có chứa nhiều vitamin D, canxi, vitamin A và sắt, rất lý tưởng cho việc phục hồi sau tập luyện. Mặc dù trong thành phần có đường nhưng nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, thích hợp cho các hoạt động yêu cầu sức bền.