Những loại thực phẩm mà người ăn chay nên ăn (phần 3)

Các loại rau màu xanh lá

Tại sao các loại rau màu xanh lá tuyệt vời cho người ăn chay? Không giống như hầu hết các loại rau, các loại rau có lá màu xanh đậm như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn và cải thìa chứa một lượng sắt có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là rau bina, có khoảng 6 gam hoặc khoảng một phần ba lượng cung cấp mỗi ngày.

Rau xanh cũng là một nguồn tuyệt vời cung cấp chất chống oxy hóa chống ung thư. Loại thực phẩm này có nhiều axit folic và vitamin A; và chúng thậm chí còn chứa canxi, nhưng ở dạng không dễ hấp thụ.

Người ăn chay nên cố gắng ăn thực phẩm giàu chất sắt cùng với thực phẩm chứa nhiều vitamin C vì C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt. Với các loại rau lá xanh đậm, điều này đến tự nhiên — chỉ cần trộn chúng vào món salad với ớt vàng và đỏ, cà chua, cà rốt, cam quýt,… Hoặc nếu bạn thích rau nấu chín hơn, hãy xào rau xanh trong một ít dầu ô liu đã được nêm gia vị với ớt ngọt, tỏi và hành.

Rong biển

Bên cạnh việc là một nguồn tuyệt vời của sắt và chất phytochemical, nhiều loại rong biển — chẳng hạn như tảo biển, nori, tảo xoắn, tảo bẹ hay agar — cũng cung cấp nguồn khoáng chất tốt. Các loại rong biển này cung cấp magiê, canxi, iốt, sắt và crom, cũng như vitamin A, C, E và nhiều loại B.

Bạn có thể thêm dulse cắt nhỏ vào món salad hoặc bánh mì, xào với các loại rau khác hoặc dùng trong súp. Dùng giấy nori làm giấy gói cho sushi chay.

Các loại rong biển này cung cấp magiê, canxi,...
Các loại rong biển này cung cấp magiê, canxi,…

Trái cây khô

Trái cây khô là nguồn cung cấp sắt siêu tiện lợi và tốt cho cả người ăn chay và không. Nếu bạn kết hợp chúng với một số loại hạt hỗn hợp, bạn sẽ có một gói sắt và protein mà bạn có thể mang đi bất cứ đâu một cách dễ dàng. Ngoài ra, trái cây sấy khô cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin cũng như một số chất xơ.

Bạn có thể thêm trái cây khô vào món salad, sử dụng với tương ớt, xào với bí và khoai lang nghiền hoặc trộn với các loại hạt và hạt để tạo thành hỗn hợp ăn vặt yêu thích của riêng bạn. Trái cây sấy khô, cắt nhỏ là những chất bổ sung có lợi cho sức khỏe đối với bánh pudding, nhân bánh làm từ trái cây, thanh yến mạch, bánh quy, ngũ cốc nóng và lạnh.