Những loại thực phẩm mà người ăn chay nên ăn (phần 2)

Quả hạch

Quả hạch là nguồn cung cấp protein nhanh chóng với hương vị tuyệt vời. Ngoài ra, quả óc chó, đậu phộng, hạnh nhân, hạt điều, hồ đào, macadamias và quả hạch Brazil rất giàu kẽm, vitamin E và axit béo omega-3. Một số loại như hạnh nhân thậm chí còn cung cấp một lượng canxi kha khá (khoảng 175 mg trong nửa cốc).

Các nghiên cứu gần đây cho thấy mặc dù các loại hạt có hàm lượng calo cao, nhưng ăn chúng không dẫn đến tăng cân. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Loma Linda và Đại học Purdue cho biết trên thực tế, những người ăn chế độ ăn giàu hạt có xu hướng nhẹ cân hơn những người không ăn. Có thể các loại hạt khiến bạn cảm thấy no nên bạn ít có khả năng ăn quá nhiều các loại thực phẩm khác.

Ngũ cốc

Tại sao ngũ cốc lại là loại thực phẩm tuyệt vời cho người ăn chay? Một số loại ngũ cốc nguyên hạt được làm giàu được bổ sung vitamin B12 hiếm – một số loại thậm chí cung cấp 100% nhu cầu hàng ngày trong một khẩu phần cũng như sắt, canxi và nhiều chất dinh dưỡng khác. Hãy nhớ rằng nếu bạn không ăn trứng hoặc sữa, bạn sẽ phải bổ sung B12 để đảm bảo rằng cơ thể bạn đủ chất.

Ngũ cốc và các loại thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt khác (bánh mì và mì ống, gạo lứt, v.v.) cũng chứa nhiều vitamin B khác, kẽm và tất nhiên, chất xơ không hòa tan, không chỉ giúp loại bỏ cholesterol ra khỏi cơ thể bạn. Tuy nhiên chúng có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết và các rối loạn tiêu hóa khác.

Vì các loại ngũ cốc khác nhau cung cấp các chất dinh dưỡng khác nhau, hãy ăn đa dạng các loại ngũ cốc.

Ngũ cốc
Ngũ cốc