Những đồ uống tốt cho sức khỏe của bạn

Nước

Nước giúp phục hồi sự mất chất lỏng và giúp bù nước cho cơ thể. Mặc dù chúng ta thường được yêu cầu uống 8 cốc nước mỗi ngày, nhưng lượng nước chúng ta cần là khác nhau ở mỗi người. Nó phụ thuộc vào lượng thức ăn bạn ăn, mức độ hoạt động của bạn và khí hậu bạn sống. Hầu hết mọi người nhận được khoảng 80% chất lỏng của họ từ đồ uống, phần còn lại đến từ thực phẩm. Hướng dẫn của Viện Y học là 15 cốc mỗi ngày cho nam giới và 11 cốc mỗi ngày cho phụ nữ.

Trà và cà phê

Trà và cà phê là hai trong số những đồ uống được tiêu thụ phổ biến nhất trên thế giới. Không có tất cả các chất bổ sung ưa thích, chúng có thể cung cấp nhiều lợi ích dinh dưỡng và giúp đáp ứng nhu cầu cung cấp nước hàng ngày của bạn. Trà xanh đã được quảng cáo là giúp ngăn ngừa bệnh tim trong khi cà phê được chứng minh là có lượng chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào bùng nổ. Mặc dù các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tối đa 3 tách cà phê hoặc trà là được, nhưng những đồ uống này cũng có xu hướng làm mất canxi và sắt, vì vậy hãy cố gắng duy trì ở mức đó.

Nước trái cây và rượu

Những đồ uống tốt cho sức khỏe của bạn

Nước hoa quả, nước ép rau củ, đồ uống thể thao, nước tăng cường vitamin và đồ uống có cồn đều có những ưu và nhược điểm riêng. Theo Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ, khuyến nghị tối đa 4 ounce chất lỏng 100% trái cây mỗi ngày. Mặc dù bạn có thể nhận được nhiều vitamin và khoáng chất thông qua nước ép rau củ, nhưng nhiều loại đã qua chế biến có chứa một lượng natri cao. Rượu cũng nên được tiêu thụ với một lượng nhỏ với khuyến nghị là 1 khẩu phần mỗi ngày cho phụ nữ và 2 cho nam giới.