Những chiến lược marketing tài tình của 7Up

Những chiến lược marketing tài tình của 7Up

Cho đến tận bây giờ vẫn chưa có một cách giải thích xác đáng nào về nguồn gốc thật sự của cái tên 7Up, nhưng có một điều chắc chắn, nếu cha đẻ của nước giải khát này vẫn giữ nguyên tên gốc “Bib-Label Lithiated Lemon-Lime Soda” thì nó không thể trụ vững cho đến hôm nay.

Những chiến lược marketing tài tình của 7Up

Trong lịch sử, lẽ ra 7Up khó có thể đi qua những ngày tháng đầu tiên khi được tung ra thị trường đúng vào thời điểm thị trường chứng khoán năm 1929 chuẩn bị sụp đổ. Chưa kể mức giá của nó còn đắt hơn nhiều lần so với hàng trăm loại đồ uống khác đã có mặt trên thị trường lúc đó. Tuy nhiên, nhãn hiệu nguyên thuỷ đã mang đến số lượng tiêu thụ dựa vào sự hiếu kỳ hơn sự thu hút. Nhờ vậy mà đến những năm 70, 7Up đã nhanh chóng trở thành thức uống nhẹ bán chạy thứ 3 ở Mỹ.

10 năm sau đó, khi mà con người đang mơ hồ giữ việc ăn kiêng và thức ăn bổ dưỡng cộng với việc chăm sóc sức khoẻ đang được nhiều người quan tâm, 7Up đã nhanh chóng tuyên bố nước giải khát của mình không chứa caffeine giúp đẩy mạnh tiếng tăm của thương hiệu này. Việc sáp nhập với Dr.Pepper và tham gia vào hàng ngũ của “người khổng lồ” Cadbury Scheweppes càng giúp 7Up thêm phần nổi tiếng.

Từ duy nhất có thể mô tả đầy đủ sức mạnh của 7Up là vào năm 1967, khi hãng này áp dụng bước chiến lược xuất sắc: tuyên bố sản phẩm của mình là “uncola”. Sự phân biệt này hoàn toàn phù hợp với hình ảnh của nhãn hiệu mang đến cho người tiêu dùng một sự lựa chọn vô cùng mới mẻ.

Với những sự khác biệt như trên, dù có sinh sau đẻ muộn so với các ông lớn khác nhưng đến tận bây giờ, 7Up vẫn là thương hiệu có chỗ đứng vững chắc trong lòng những tín đồ của nước giải khát có gas.