Ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam thu hút các doanh nghiệp nước ngoài

Với mức tăng trưởng kinh tế ổn định và thị trường lớn với hơn 96 triệu người, ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam hiện nay đang thu hút các doanh nghiệp nước ngoài tới tìm hiểu thị trường và tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh trong thời gian tới.

Vừa qua, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM đã phối hợp với Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương tổ chức chương trình kết nối hợp tác trong ngành thực phẩm và đóng gói giữa các DN Việt Nam và gần 50 doanh nghiệp đến từ Ấn Độ.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp Ấn Độ, Việt Nam vừa là nước nhập khẩu và tiêu dùng thực phẩm lớn vừa là một trong những nước xuất khẩu gạo, cà phê, hạt tiêu và hạt điều hàng đầu thế giới.

Chủ tịch Hội doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) Ramesh Anand cho rằng, thị trường rộng lớn với hơn 96 triệu dân với ngành du lịch đang phát triển mạnh và thu nhập ngày càng tăng của người dân sẽ là động lực thúc đẩy tăng cường chi tiêu của người tiêu dùng cho thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam. Vì vậy, tiềm năng hợp tác thương mại trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống giữa các doanh nghiệp hai nước là rất lớn.

Cũng giống như các doanh nghiệp Ấn Độ, gần đây, các doanh nghiệp Ba Lan cũng đang đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản và chế biến thực phẩm.

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực và Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết một trong những nguyên nhân vì sao ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam lại thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đầu tư, hợp tác là do ngành thực phẩm và đồ uống là một trong những ngành công nghiệp quan trọng của Việt Nam, chiếm đến 15% GDP của cả nước.