Lợi nhuận của PepsiCo tại Việt Nam lên đến nghìn tỷ

Trái với vị thế trên toàn cầu, PepsiCo Việt Nam có quy mô và thị phần lớn hơn rất nhiều so với Coca-cola vốn được biết như là “kỳ phùng địch thủ”.

Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (PepsiCo) được thành lập năm 1991, là một tên tuổi lớn của thị trường đồ uống không cồn tại Việt Nam. Sau gần 30 năm phát triển, danh mục sản phẩm của PepsiCo trải dài từ nước đóng chai (Aquafina); nước hoa quả (Twister); nước tăng lực (Sting); đồ uống có ga (7UP, Pepsi, Mirinda, Revive, Moutain Dew); cho tới các loại trà như Olong Tea+ Plus, Lipton, … Bên cạnh đồ uống, năm 2012, PepsiCo còn thành lập công ty con chuyên sản xuất snack Poca tại Việt Nam.

Trái với vị thế trên toàn cầu, PepsiCo có quy mô và thị phần tại Việt Nam lớn hơn nhiều so với đối thủ truyền kiếp của mình là Coca-cola. Năm 2018, báo cáo tài chính cho thấy, Công ty đạt doanh thu 17,2 nghìn tỷ đồng, tăng 14,6% so với năm trước. Trong khi đó, 3 năm trở lại đây, doanh thu của Coca-cola chỉ quanh mức 7.000 tỷ đồng với xu hướng tăng trưởng chậm.

Khác với Coca – cola, PepsiCo đạt lợi nhuận nghìn tỷ trong những năm gần đây sau quãng thời gian lỗ lũy kế lớn. PepsiCo đã chấm dứt tình trạng lỗ lũy kế từ cuối năm 2016 và tính đến cuối năm 2018, công ty đã ghi nhận lãi lũy kế hơn 3.200 tỷ đồng.

Cùng với hoạt động đầu tư xây dựng, mở rộng quy mô và phát triển sản phẩm, PepsiCo cũng rất tích cực trong chiến lược phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường. Trong giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2018, PepsiCo đã cắt giảm thành công 42% lượng điện, 70% lượng nước và hơn 8.000 tấn nhựa tiêu thụ.