Indonesia đẩy mạnh thị trường đồ uống Halal

Indonesia đẩy mạnh thị trường đồ uống Halal

Indonesia đẩy mạnh thị trường đồ uống Halal

Theo truyền thống Indonesia đưa tin, nước này hiện đang thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống Halal đáp ứng tiêu chuẩn phục vụ người Hồi giáo và biến nó trở thành ngành tiềm năng, đồng thời khuyến khích lĩnh vực này phát triển mạnh mẽ hơn nữa, góp phần cải thiện hiệu suất xuất khẩu quốc gia.

Indonesia là quốc gia có nhiều tiềm năng về du lịch Halai, ngoài việc thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ này phát triển, chính phủ nước này cũng đang có kế hoạch ưu tiên sản xuất một số sản phẩm, thực phẩm và đồ uống Halal.

Thực tế cho thấy, những năm trở lại đây, thực phẩm và đồ uống là những ngành được Indonesia khuyến khích xuất khẩu đồng thời chuẩn bị kỹ càng nhất về cả năng lực sản xuất và xuất khẩu. Chính phủ quốc gia này cũng đã cho phép một số công ty tại đây có kế hoạch xây dựng các nhà máy sản xuất ở nước ngoài. Mục tiêu của Indonesia trong thời gian tới là trở thành nhà sản xuất chính các sản phẩm Halal và có tính cạnh tranh cao trong lĩnh vực thương mại toàn cầu.

Để thực hiện được điều đó, Indonesia sẽ xây dựng kế hoạch giảm nhập khẩu và dần trở thành một nhà xuất khẩu ròng mà đích đến đầu tiên là các nước châu Phi – nơi có tới 40% dân số là người hồi giáo. Cùng với thực phẩm và đồ uống, Indonesia cũng sẽ đưa cả các sản phẩm dược mỹ phẩm tiềm năng xuất khẩu sang đây.

Song song với đó, Trung Á cũng sẽ là đích nhắm của chính phủ Indonesia, tuy nhiên, để tiếp cận được thị trường tiềm năng này, việc trước mắt quốc gia này cần phải làm đó là định hướng xuất khẩu.