Cuộc đổ bộ của trà sữa và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn

Cuộc đổ bộ của trà sữa và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn

Có thể nói, trà sữa là một loại thị trường đồ uống đặc biệt mang đến nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng cho các thương hiệu trong và ngoài nước.

Cuộc đổ bộ của trà sữa và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn

Du nhập vào Việt Nam vào những năm 2000 với công thức pha chế đơn giản gồm trà, sữa và những hạt trân châu đen. Tại thời điểm đó, trà sữa vẫn chỉ là loại đồ uống được đính kèm trong menu với những quán café giá thành khá rẻ hướng đến đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh và sinh viên.

Tuy nhiên, khoảng 5 năm trở lại đây, trà sữa đã nhanh chóng trở thành “cơn sốt” và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đồ uống này được đầu tư bởi nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước, mang đến một diện mạo mới chỉn chu và chuyên nghiệp hơn hẳn.

Trào lưu nở rộ ắt hẳn sẽ tạo nên “cuộc cạnh tranh khốc liệt” giữa các ông lớn thương hiệu. Để giữ chân được những khách hàng sành điệu, cá tính, các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều phải đặt chữ tâm lên đầu, không ngừng cải tiến về cả hình thức lẫn chất lượng đồ uống. Kết quả cuối cùng vẫn là thương hiệu gây dựng thêm tính chuyên nghiệp và lớn mạnh, song song với đó là cơ hội được thưởng thức những sản phẩm chất lượng và độc đáo nhất từ phía khách hàng.

Hiện nay, các cửa hàng trà sữa đều hướng đến không gian trẻ trung, đa phong cách, chất lượng phục vụ chuyên nghiệp và thực đơn tiếp cận những xu hướng mới lạ trên thị trường. Tuy nhiên, dù định hướng theo con đường nào, tất cả cần dựa trên chất lượng, bản sắc và hương vị riêng biệt của mình giữa thị trường có nhiều biến động như hiện nay.