Cơ hội phát triển cho thị trường đồ uống đóng chai tại Việt Nam

Cơ hội phát triển cho thị trường đồ uống đóng chai tại Việt Nam

Cơ hội phát triển cho thị trường đồ uống đóng chai tại Việt Nam

Những năm vừa qua, xu hướng sử dụng thực phẩm và đồ uống an toàn cho cơ thể đang ngày càng phát triển. Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các doanh nghiệp sản xuất cũng phải liên tục thay đổi, đầu tư nghiên cứu để sản xuất ra nhiều sản phẩm chỉn chu, hài lòng người mua.

Theo đánh giá, nguồn cung đồ uống tại các hệ thống bán lẻ đều phải trải qua khâu kiểm định đầy đủ trước khi phân phối ra thị trường. Một sản phẩm tưởng chừng như có quy trình sản xuất đơn giản như nước tinh khiết đóng chai cũng phải đáp ứng chất lượng chuẩn đồng thời lưu giữ lượng khoáng chất tối đa cũng đòi hỏi phải có dây chuyền và công nghệ phát triển cao cấp.

Theo các chuyên gia khoa học, muốn sản xuất được một chai nước tinh khiết chuẩn cần phải trải qua các bước cơ bản như lọc than hoạt tính khử mùi, trao đổi ion khử các loại khoáng, tạp chất và vi sinh…Để được chứng nhận bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cần phải được kiểm định 14 tiêu chí về lý, hoá, vi sinh…

Trong vòng 15 năm qua, sản lượng nước giải khát tại thị trường Việt nam đã tăng gấp 6 lần, từ 800 triệu lít vào năm 2000 lên 4,8 tỷ lít và đang được định vị là ngành “hot” nhất trong nhóm hàng thực phẩm tiêu dùng nhanh nhất hiện nay. Số liệu từ Hiệp hội Bia, Rượu, Nước giải khát cho thấy các dòng sản phẩm như nước tinh khiết, nước ngọt, nước tăng lực, trà uống liền và nước hoa quả đang chiếm tỷ trọng 85%. Chính vì vậy, cơ hội ở lĩnh vực thị trường nước đóng chai vẫn còn rất lớn, các doanh nghiệp nên sớm nắm bắt và đi đầu để sớm có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng.