Cách bổ sung nước cho các cầu thủ trong khi thi đấu

 Bổ sung nước là điều rất quan trọng cho các vận động viên thể thao nói chung và các cầu thủ bóng đá nói riêng. Nhằm duy trì thể lực một cách tốt nhất, các cầu thủ phải chú ý việc đảm bảo lượng nước vào cơ thể một cách hợp lý nhất.

 Bổ sung nước vào trước khi trận đấu diễn ra

Các cầu thủ cần bổ sung lượng nước vào trước khi trận đấu diễn ra trong 24h bằng các cách như uống và ăn các thực phẩm.

Trước khi trận đấu diễn ra khoảng từ 2-3 giờ, các cầu thủ cần nạp khoảng 500 – 600ml và tiếp tục nạp khoảng 200-300ml nữa trước khi trận đấu diễn ra từ 10-20 phút. Nếu như thời tiết nhiệt độ cao thì cứ sau 20 phút thì cần bổ sung khoảng 240ml.

 Trong các trận đấu, các cầu thủ phải hoạt động với cường độ cao, chính vì vậy sẽ mất nước nhiều. Việc bổ sung lượng nước cho cơ thể là rất cần thiết và quan trọng.

Tiêu chuẩn nước uống  

Các loại nước để bổ sung cho các cầu thủ bóng đá thường là nước gồm có các chất như sodium, carbohydrate. Sodium nhằm làm tăng tốc độ chuyển hóa các chất và bổ sung muối kịp thời cho cơ thể để bù đi lượng muối đã bị hao hụt. Bên cạnh đó, carbohydrate giúp hỗ trợ các hoạt động thay thế glycogen trong cơ thể.

Một số loại nước thường được sử dụng là nước điện giải, khoáng với các chất phù hợp với những người chơi thể thao.

Ngoài ra, các cầu thủ bóng đá cũng cần phải tránh xa bia, rượu, các loại uống có cồn, ga hay nước tăng lực trước các trận đấu. Đồng thời không uống quá lạnh, quá nóng hoặc có lượng đường vượt quá 5%.