Các cầu thủ bóng đá nên ăn gì để đảm bảo dinh dưỡng?

Để trở thành một cầu thủ hàng đầu trên sân bóng đá, bạn phải luyện tập chăm chỉ trong phòng tập thể dục và trên sân. Nhưng để luôn ở trạng thái tốt nhất, bạn cũng cần tập trung vào những gì đang ăn hàng ngày.

Ngũ cốc nguyên hạt với sữa hạnh nhân

Nên bắt đầu bữa sáng với ngũ cốc nguyên hạt. Nếu bạn sẽ thi đấu, hãy thêm một ít sữa hạnh nhân vào hỗn hợp. Ngũ cốc nguyên hạt có nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, protein, vitamin B, cũng như các khoáng chất như kẽm và đồng. Sữa hạnh nhân bổ sung canxi, kali và vitamin C vào hỗn hợp để bắt đầu ngày mới.

Trái cây trong ngũ cốc

Ăn một lượng trái cây tốt cho sức khỏe mỗi ngày rất quan trọng đối với các cầu thủ bóng đá, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cũng cảnh báo không nên ăn quá nhiều: Thức ăn nhiều trái cây là điều tốt, nhưng đừng lạm dụng nó, bởi vì nó vẫn là đường. Đây là một loại đường tốt cho sức khỏe, nhưng nó vẫn tăng lên vào cuối ngày.

Bạn nên thêm một ít chuối, có vitamin C, chất xơ và kali, hoặc dâu tây, cũng có kali, chất xơ, vitamin C, cũng như axit béo magiê và omega-3.

Các cầu thủ bóng đá nên ăn gì để đảm bảo dinh dưỡng?
Các cầu thủ bóng đá nên ăn gì để đảm bảo dinh dưỡng?

Trứng

Theo trang web cá cược trực tuyến Vwin, bạn nên thêm trứng trộn hoặc trứng luộc lên trên bánh muffin nguyên hạt của bạn. Trứng chứa đầy protein và sử dụng trứng luộc sẽ cung cấp cho bạn chất béo tốt, giống như chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Trứng cuộn cũng cung cấp vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, kali, vitamin B.

Bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân với bánh mì nướng

Phết một ít bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân là một cách tốt để tăng cường thêm dinh dưỡng cho chiếc bánh mì nướng của bạn. Các hạt bơ rất tuyệt vì chúng cung cấp khá nhiều chất béo và chất xơ tương đối lành mạnh. Bơ hạnh nhân có chất béo không bão hòa có thể giúp giảm cholesterol trong máu, trong khi bơ đậu phộng có protein, kali, cũng như chất xơ, chất béo lành mạnh và vitamin E.

Gà lắc chiên giòn

Thịt gà là một nguồn protein tuyệt vời cho bữa trưa, và bạn nên chọn một món xào, vì nó cần ít dầu, và vì đây là phương pháp nấu nhanh, giúp giữ chất dinh dưỡng trong thức ăn.