Ba lựa chọn thay thế nước uống thể thao

Việc bổ sung nước trong quá trình tập luyện thể thao là rất cần thiết, tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ nhiều và thường xuyên các sản phẩm nước uống thể thao thì sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, hãy sử dụng những loại thức uống tuyệt vời sau đây trong quá trình luyện tập để cải thiện hiệu suất và phục hồi nhanh hơn.

  1. Nước dừa

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Hiệp hội Quốc tế về Dinh dưỡng thể thao vào năm 2012, nước dừa rất tốt cho hiệu suất tập luyện thể thao và có khả năng bù nước giống như nước lọc và các loại nước uống thể thao thông thường. Bên cạnh đó, nước dừa còn chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, thay vì đường và màu, vị nhân tạo.

  1. Nước ép dưa hấu

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người sử dụng nước ép dưa hấu trước khi tập luyện thể thao cảm thấy ít đau vào ngày hôm sau hơn so với những người uống thức uống giả dược màu hồng. Không chỉ vậy, nước ép dưa hấu còn có mùi vị thơm ngon cùng nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

  1. Sữa sô cô la

Điều này có thể nghe hơi lạ, nhưng nó hoàn toàn hợp lý. Để phục hồi thể chất, hiệu quả nhất là sử dụng thực phẩm cân bằng giữa carbohydrate và protein. Điều này có thể dễ dàng tìm thấy trong sữa sô cô la. Với tỷ lệ carbohydrate-protein hoàn hảo, cũng như vitamin D, vitamin A, canxi và sắt, sữa sô cô la là thức uống phục hồi lý tưởng sau tập luyện, theo kết luận từ một nghiên cứu của trường Đại học Texas. Để có kết quả tốt nhất và tránh các loại chất phụ gia hay lượng đường cao, hãy lựa chọn loại sữa sô cô la có thành phần tự nhiên.