5 thức uống tốt nhất cho các cầu thủ bóng đá khi nghỉ giữa hiệp

Không quá khó để hiểu rằng rất nhiều năng lượng sẽ bị mất sau một trận bóng đá. Trong thời gian nghỉ giữa hiệp, các cầu thủ có cơ hội bổ sung năng lượng bằng cách sử dụng các đồ uống được lựa chọn cẩn thận.

  1. Nước

Các đội bóng đá chủ yếu bao gồm các cầu thủ trẻ có năng lượng đang ở mức đỉnh cao. Chơi trong một trận bóng đá là một hoạt động rất nghiêm ngặt khiến người tham gia đổ mồ hôi và mất nước. Nước là sự lựa chọn được đề nghị để hydrat hóa, so với những thức uống khác. Nước giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, bôi trơn các khớp, cung cấp cho các tế bào các chất dinh dưỡng và ngăn ngừa nhiễm trùng.

  1. Nước tăng lực

Đồ uống cung cấp năng lượng là một trong những loại đồ uống tốt nhất cho các đội bóng đá. Đại học Metropolitan London đã xác nhận rằng những cầu thủ uống đồ uống có carbohydrate thể hiện tốt hơn nhiều trong một trận bóng đá. Một sự kết hợp của caffeine và carbohydrate ảnh hưởng rất lớn đến khả năng chịu đựng các trận đấu khó khăn. Caffeine tăng độ cao của cú bật nhảy, tốc độ chạy và tổng khoảng cách chạy.

Đồ uống cung cấp năng lượng là một trong những loại đồ uống tốt nhất cho các đội bóng đá
Đồ uống cung cấp năng lượng là một trong những loại đồ uống tốt nhất cho các đội bóng đá
  1. Đồ uống thể thao có chứa natri

Hầu hết các đồ uống thể thao có chứa carbohydrate và natri, nhưng thành phần phần trăm thay đổi theo nhãn hiệu. Đôi khi chúng ta ít chú ý đến natri. Theo trang web cá cược thể thao Vwin, trong khi đổ mồ hôi, các cầu thủ sẽ bị mất muối. Những thức uống này giúp họ thay thế muối bị mất và duy trì cân bằng chất lỏng cơ thể.

  1. Protein lắc

Trong giờ nghỉ, không có đủ thời gian để ăn thực phẩm protein thực sự và cũng không nên. Protein lắc là dạng protein tốt nhất cho cầu thủ. Có những loại sữa lắc protein trên thị trường dễ tiêu hóa. Sau một trận bóng đá cường độ cao, cơ bắp và các mô bị phá vỡ, các axit amin trong protein giúp tăng trưởng tế bào để phục hồi. Ngoài ra, protein là một nguồn năng lượng nhưng không phải là ngay lập tức như carbohydrate.

  1. Đồ uống thể thao có chứa chất điện giải

Hầu hết các loại đồ uống có chứa các ion như kali, canxi, magiê, clorua và nhiều loại khác rất cần thiết cho các cầu thủ trẻ tuổi. Những ion này rất quan trọng đối với chức năng thần kinh và cơ bắp. Cân bằng không đúng cách có thể dễ dàng dẫn đến co cơ và yếu cơ. Các lợi ích bổ sung khác của chất điện giải là chúng hỗ trợ hydrat hóa và duy trì PH cơ thể. Nước dừa là một ví dụ như vậy.