14 loại thực phẩm giúp bạn có làn da sáng mịn (phần 3)

Cà chua

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm được xem là “không thể thiếu” cho làn da sáng mị, thì đó là cà chua. Cà chua chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa lycopene mà cơ thể bạn sử dụng để chống lại tác hại của tia cực tím.

Hạt quả hạch Brazil

Hạt quả hạch Brazil mang lại cho cơ thể bạn nguồn selenium tuyệt vời, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và duy trì độ đàn hồi của da. Lợi ích này của hạt quả hạch Brazil đến từ việc các gốc tự do góp phần gây ra stress oxy hóa làm giảm viêm tế bào. Tuy nhiên hạt quả hạch Brazil rất ít chất dinh dưỡng.

Gạo lứt

Lựa chọn màu nâu thay vì gạo trắng thực sự sẽ làm cho làn da của bạn trở nên sáng mịn hơn. Đây là một loại thực phẩm khác mà rất giàu selenium và là một loại carbohydrate phức tạp. Nhờ đó mà gạo lứt cũng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm chứa đầy chất dinh dưỡng có lợi cho da, cụ thể là Omega-3. Axit béo Omega 3 chống lại tổn thương gốc tự do bằng cách giữ cho màng tế bào mạnh / nguyên vẹn và giảm viêm tế bào. Ngoài tác dụng tốt cho da, axit béo Omega 3 cũng tốt cho sức khỏe của bạn.

Cà chua
Cà chua

Hạt bí

Hạt bí ngô là một siêu thực phẩm cho da vì chúng có hàm lượng kẽm rất cao. Kẽm là một khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp điều chỉnh hoạt động của các tuyến dầu trên da và làm lành vết thương. Hàm lượng kẽm thấp cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá.