14 loại thực phẩm giúp bạn có làn da sáng mịn (phần 2)

Khoai lang

Loại carb có màu sắc rực rỡ này có hàm lượng beta-carotene và magiê chống oxy hóa cao, có thể hoạt động như các chất chống viêm. Nhưng đừng chỉ ăn ruột bên trong. Vỏ của khoai lang có đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất xơ để hỗ trợ sức khỏe đường ruột và giúp bạn có một làn da mịn màng không tì vết.

Phô mai

Các sản phẩm từ sữa ít béo như phô mai cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin D, canxi và vitamin A, Melissa Rifkin, RD cho Muuna Cottage Cheese, cho biết. Vitamin A thúc đẩy cơ thể sản xuất các tế bào da khỏe mạnh và cho làn da săn chắc, ngoại hình rạng rỡ, trong khi men vi sinh duy trì hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh có thể cải thiện tiêu hóa và khiến làn da trở nên sạch hơn.

Các sản phẩm từ sữa ít béo như phô mai cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin D, canxi và vitamin A
Các sản phẩm từ sữa ít béo như phô mai cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin D, canxi và vitamin A

Cà rốt

Cà rốt giòn có nhiều beta carotene, tiền tố sau đó được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen của tế bào, nó giúp chữa lành các làn da bị tổn thương.

Trái xoài

Thứ trái cây quyền lực này là một nguồn vitamin A, C và B6 dồi dào, được cho là sẽ làm giảm dầu trên da. Bạn có thể sẽ tìm thấy bột xoài, chiết xuất và bơ trong các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên vì chúng được biết là giúp làm mịn và phục hồi làn da, nhưng thật tuyệt khi thêm hoa quả tươi vào chế độ ăn uống của bạn.

Đậu Edamame

Đậu nành hấp có đầy đủ axit linoleic, loại axit béo dồi dào nhất trong da. Blake báo cáo rằng trong một nghiên cứu trên 4.000 phụ nữ, những người có chế độ ăn axit linoleic ít làm mỏng da, làm tăng nếp nhăn. Cô ấy khuyên bạn nên kết hợp những thực phẩm này với ớt đỏ giàu vitamin C. Mặt khác, các loại rau quả này cũng sẽ giúp đôi mắt của bạn khỏe mạnh và sang hơn.