14 loại thực phẩm giúp bạn có làn da sáng mịn (phần 1)

Cho dù bạn có tận tâm với thói quen chăm sóc da hàng ngày như thế nào thì thực tế là để có làn da khỏe mạnh, rạng rỡ thì bạn cần bắt đầu từ bên trong. Trên thực tế, có một số thực phẩm đặc biệt tốt cho làn da của bạn.

Ớt đỏ

Ớt đỏ cung cấp cho bạn nguồn vitamin C dồi dào. Theo giáo sư dinh dưỡng Jo Sal Blake, một chuyên gia dinh dưỡng, phó giáo sư lâm sàng tại Đại học Boston và là chủ nhân của podcast về sức khỏe, cho biết vitamin C cần thiết để tạo collagen, loại protein dồi dào nhất trong cơ thể, cung cấp cấu trúc cho làn da. Do đó là vitamin C cũng rất quan trọng trong việc tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn. Hãy thêm ớt đỏ vào thực đơn của bạn để giúp có một làn da khỏe mạnh.

Bắp cải Brucxen

Loại rau này có nhiều chất chống oxy hóa và đặc biệt là vitamin C. Cũng như ớt đỏ, vitamin C có trong loại thực phẩm này giúp làn da của bạn rạng rỡ từ bên trong.

Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt như chanh, cam hay bưởi đều có thể giúp làn da rạng rỡ hơn nhờ hàm lượng vitamin C có trong các loại trái cây này. Citrus Citrus là thực phẩm rõ ràng nhất để có được nhiều vitamin C từ. Theo các nghiên cứu được công bố, vitamin C có vai trò hỗ trợ với sức khỏe và vẻ ngoài của da với những người tiêu thụ lượng vitamin C cao hơn có ít nếp nhăn hơn.

Quả việt quất

Ít calo nhưng giá trị dinh dưỡng cao, chỉ một cốc quả việt quất đã đủ cung cấp một phần tư lượng vitamin C cần thiết hàng ngày cho cơ thể bạn. Chưa kể, những quả mọng nhỏ này chứa đầy chất chống oxy hóa chống lại tổn thương tế bào và chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho làn da của bạn. Bạn có thể thưởng thức việt quất tươi, đông lạnh, hoặc pha trộn trong sinh tố yêu thích của bạn.

Quả việt quất
Quả việt quất