Học tập cách xây dựng thương hiệu của 7Up

thương hiệu của 7Up

Luôn nằm trong danh sách nước giải khát ưa thích hàng đầu của giới trẻ, ngoài công thức tạo nên hương vị, 7Up đã rất thông minh trong cách lựa chọn định vị thương hiệu hoàn toàn mới lạ, và điều đó đã mang lại thành công lớn cho thương hiệu này.

thương hiệu của 7Up

Định vị thương hiệu được hiểu là cách chiếm giữ trái tim của khách hàng, một chiến lược phù hợp sẽ tạo ra được những giá trị và khác biệt lớn trong suy nghĩ của mọi người. Điều này cũng tạo ra chỗ đứng vững chắc so với các đối thủ trong ngành, chưa kể sự thành công từ các hoạt động tiếp thị, truyền thông và chiến lược thương hiệu.

Tính đến thời điểm hiện tại, 7Up là một trường hợp điển hình của cách định vị khôn ngoan này. Khi mới xuất hiện, thị trường nước giải khát đang bị chiếm lĩnh bởi hai “ông lớn” là Coke và Pepsi, theo thống kê, cứ 3 sản phẩm nước ngọt được tiêu thụ ở thị trường Mỹ thì Coke và Pepsi đã chiếm tới 2 sản phẩm, chính vì vậy, 7Up bắt buộc phải định vị là một sản phẩm tương tự.

Chính mối liên kết của sản phẩm với vị trí vững chắc của Cola vốn được hình thành trong tâm trí của người tiêu dùng, 7Up đã định vị mình không phải cola (uncola), và chính là sự lựa chọn thay thế khi người tiêu dùng không còn hứng thú với Cola. Đứng trên cách nhìn của người tiêu dùng, Coke chiếm vị trí số 1, Pepsi số 2 và vị trí số 3 nghiễm nhiên thuộc về 7Up.

Nhờ sự thông minh không áp dụng nguyên tắc định vị truyền thống này mà 7Up đã có được thành công lớn như hôm nay, bằng cách đi vào tâm trí người tiêu dùng và “bắt” họ phải nhớ đến sản phẩm của mình theo một cách rất khác biệt.