Cách tiếp cận độc đáo của 7Up để kết nối với khán giả trẻ tuổi

Cách tiếp cận độc đáo của 7Up để kết nối với khán giả trẻ tuổi

Là một trong những thương hiệu nổi tiếng của thế giới, 7Up đã trải qua một quá trình dài để gần gũi và trở thành bạn đồng hành của giới trẻ. Để làm được điều đó, thương hiệu nước giải khát toàn cầu này đã xây dựng được một chiến lược dài hơi và vô cùng hiệu quả.

Cách tiếp cận độc đáo của 7Up để kết nối với khán giả trẻ tuổi

Thời điểm ra mắt, khi các đối thủ khác đang mắc kẹt với một loạt từ khoá trùng lặp như “The Real Thing”, 7Up đã rất thông minh khi gắn mọi thương hiệu của mình với dòng chữ “Un-Cola”. Nhờ đó mà 7Up nổi lên như một hiện tượng lạ, nhanh chóng thu hút sự chú ý của thị trường.

Một trong những chiến lược marketing ngược đời của 7Up đó là không tập trung vào mạng xã hội – miếng mồi ngon của mọi thương hiệu khác. Lý do tại sao lại như vậy?

  • Website: 7Up.com

Một trong những vấn đề quan trọng nhất của các chiến dịch quảng cáo lớn là tìm ra một điểm tập trung trung tâm. Trong khi trang chủ của 7Up luôn hiển thị một banner lớn, công ty lại khẳng định rằng trang web không phải là nơi tốt nhất để tìm kiếm thông tin. Nó cũng không được tối ưu hoá cho sự tương tác và nghiễm nhiên, chiến dịch mới này sẽ gây được sự chú ý của mọi người, bắt họ phải lao vào tìm kiếm thông tin ở những nơi khác nhau. Chiến lược này của 7Up rất thông minh, bởi vì trong khi bản thân nó cố gắng không cần phải PR thì lại “vô tình” nhận được những sự chú ý từ người xem.

Khi tham gia Twitter, chắc chắn phương pháp quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất chính là tạo ra được càng nhiều tweets càng tốt. 7Up cũng không nằm ngoài cuộc đua khi bắt đầu mọi việc với hashtag #7x7Up và gắn liền nó với những sự kiện âm nhạc đình đám tại thời điểm đó thay vì đưa nó lên chính trang chủ của mình. Dĩ nhiên, 7Up đã thu hút được một lượng fans cùng tham gia, trò chuyện vui vẻ về những buổi biểu diễn, nghệ sỹ và những album sắp phát hành. Điều này đã nhanh chóng tạo nên một trào lưu 7Up trên Twitter và đội ngũ của họ cũng không mất quá nhiều thời gian để tạo ra nó.

  • Youtube

Lại them một điều khác hơi sai sai nhưng 7Up là không đầu tư mạnh vào kênh Youtube. Tuy nhiên, đây lại là một bước tiến dũng cảm của 7Up khi mà thay vì phải sáng tạo những video hàng ngày để post lên Youtube, họ lại tập trung xây dựng một cuộc sống thực  tế gắn liền hơn với thế hệ trẻ. 7Up chọn cách lồng ghép sản phẩm của mình vào những video, clip khác chứ không tự xây dựng nên một kênh riêng của mình. Cũng vì điểm này mà thương hiệu soda chanh này lại tạo nên điểm mới lạ và thu hút riêng của chính mình.

Mỗi thương hiệu sẽ có một cách thức quảng cáo riêng để tồn tại trên thị trường đầy biến động này. Nhưng phải công nhận rằng, 7Up vẫn luôn là bậc thầy để những người khác phải tìm hiểu và học tập theo.