Các món ăn của Pakistan được lồng ghép trong quảng cáo của 7Up

món ăn Pakistan

Mới đây, 7Up đã tung ra chiến dịch quảng cáo mới mang tên “Karachi ki biryani, Lahore ki karhai…” với mục đích tạo ra một thương hiệu để nhớ lại và quảng bá cho các món ăn của Pakistan thông qua các kênh quảng cáo trên truyền hình và internet từ tháng 8 vừa qua. Nói về chiến lược mới này, đại diện thương hiệu 7Up chia sẻ rằng, người Pakistan có sở thích ăn uống rất đặc trưng và ở mỗi vùng miền đều khác nhau, cách quảng bá này nhằm để thế giới biết được niềm đam mê mà mỗi người Pakistan dành cho nền ẩm thực vô cùng phong phú của họ. Tình yêu đối với thức ăn cũng là điều thống nhất cả quốc gia Pakistan.

quảng cáo của 7Up

Đối tượng tập trung chủ yếu là nhóm những người trẻ tuổi từ 19-35 tuổi, những người sẽ hình thành nên cốt lõi cho mục tiêu thị trường mà 7Up muốn nhắm đến. Thông điệp xuyên suốt của chiến dịch là việc mọi thức ăn đều đoàn kết với nhau và quan trọng nhất, thức uống duy nhất mà người Pakistan chọn là 7Up. Bằng cách lồng ghép các món ăn, nhà sản xuất đã đưa người xem đi du lịch qua màn ảnh nhỏ tới mọi vùng miền của Pakistan, từ địa hình núi Nathia Gali tới những khu rừng xanh tươi ở Balochistan, mọi thứ đề rất tuyệt vời và hài hòa.

Đồng hành cùng chiến dịch này là ứng dụng di động “Shazam”. Lý giải cho việc này, 7Up cho rằng, những tiếng lóng khác nhau hàng ngày dành cho các nhãn hiệu khác nhau, tuy nhiên, người nghe lại rất khó nhận ra cho đến khi quảng cáo được phát sóng lại. Việc đưa tiếng chuông của chiến dịch này có sẵn trên một nền tảng âm nhạc phổ biến như Shazam, người xem chỉ cần tải ứng dụng xuống, kiểm tra Karachi ki biryani…jingle, bạn sẽ phát hiện được ra âm thanh và tải nó xuống được ngay. Bằng hiệu ứng lan tỏa, đây sẽ là một chiến lược thông minh và hiệu quả khác của 7Up.